svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไอที

คำคนสอนใจ โดย "อ๊อฟ ปองศักดิ์"

26 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ ชื่อเล่น อ๊อฟ เป็นนักร้องและนักแสดง ที่แจ้งเกิดจากรายการ เรียลลิตี้โชว์ ทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย ปี 1 (ในขณะนั้นยังเป็น ยูบีซี อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย) ปัจจุบันเป็นเจ้าของผลงานเพลงที่ได้รับความนิยมมากมาย ภายใต้สังกัด จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ เกิดวันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2528 ที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นบุตรคนที่ 4 ซึ่งเป็นคนสุดท้องของครอบครัวรัตนพงษ์ จบการศึกษาระดับประถมจากโรงเรียนเทพสัมฤทธิ์วิทยา จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนเชียงใหม่คริสเตียน จบการศึกษาระดับ ปวช.จาก โรงเรียนไทยวิจิตรศิลป์เชียงใหม่ อ๊อฟ เคยจะเรียนต่อมหาวิทยาลัยกรุงเทพ แต่ก็ไม่มีโอกาสได้เรียน เพราะช่วงนั้นยังติดการประกวด

คำคนสอนใจ โดย "อ๊อฟ ปองศักดิ์"


เมื่อกลางปี พ.ศ. 2547 อ๊อฟได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 12 นักล่าฝัน เจ้าของรหัส V6 ผ่านเข้าสู่โครงการ ยูบีซี อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ปี 1 ซึ่งมีรูปแบบเป็นรายการ เรียลลิตี้โชว์ ที่ผู้ชมสามารถชมชีวิตนักล่าฝันได้ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถร่วมโหวตให้กับเหล่าบรรดานักล่าฝัน เพื่อให้สามารถอยู่ในโครงการได้จบครบจำนวน 9 สัปดาห์ ซึ่งในแต่ละสัปดาห์ผู้ชมจะได้รับชมคอนเสิร์ต ที่นักล่าฝันจะมาร้องเพลงตามโจทย์เพลงที่เปลี่ยนแปลงไปทุกสัปดาห์ ซึ่งอ๊อฟก็แสดงความสามารถจนชนะใจแฟน ๆ โหวตให้อ๊อฟอยู่ถึงนัดชิงชนะเลิศ และได้ตำแหน่งรองอันดับ 2 ไปครอง

คำคนสอนใจ โดย "อ๊อฟ ปองศักดิ์"


ภายหลังจากความสำเร็จของรายการ ยูบีซี อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ปี 1 บริษัท ยูบีซี จึงเซ็นสัญญา มอบหมายให้ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ บริหารนักล่าฝันทั้ง 11 คน และได้ออกอัลบั้มเดี่ยวพร้อมๆ กับเพื่อนกลุ่ม V friends ซึ่งประกอบไปด้วย อ๊อฟ -วิทย์ -จีน -ซีแนม -ปอ -น้ำตาล เมื่อ 14 ธันวาคม 2547

logoline