svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อึ้งทุเรียนสามชัยกาฬสินธุ์ 5 ลูก ราคาครึ่งแสน(มีคลิป)

17 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดอึ้ง ประมูลทุเรียนสามชัยกาฬสินธุ์ หนึ่งในสินค้าผลไม้ผู้ผลิตปลอดโรค ผู้บริโภคปลอดภัย ไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม 5 ลูก ราคาครึ่งแสน ด้านผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ดึงทุกภาคส่วนเดินหน้าโครงการ Kalasin Green Market เมืองแหล่งผลิตอาหารปลอดภัย

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยส่วนราชการภาครัฐ เอกชน และประชาชนชาว จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกันเปิดโครงการ Kalasin Green Market โดยการนำเอาผลิตภัณฑ์พืช ผัก ผลไม้ต่าง ๆ ภายใต้โครงการ Kalasin Green Market มาวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าแม็คโคร สาขากาฬสินธุ์ เป็นที่แรก

อึ้งทุเรียนสามชัยกาฬสินธุ์ 5 ลูก ราคาครึ่งแสน(มีคลิป)



โดยบรรยากาศภายในงานมีการนำเอาผลไม้ปลอดภัยที่ปลูกในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์มาวางจำหน่าย ทั้งทุเรียน อ.สามชัย เงาะ อ.สามชัย และ อ.ห้วยผึ้ง มะม่วงงามเมืองย่า อ.ห้วยผึ้ง มะม่วงน้ำดอกไม้ อ.สามชัย ละไม อ.ห้วยผึ้ง และ ฝรั่ง อ.ดอนจาน นอกจากนี้ยังมีการนำเอาพืชผักต่างๆในพื้นที่โครงการพัฒนาแก้มลิงหนองเลิงเปือยอันเนื่องมาจากพระราชดำริมาวางจำหน่ายอีกด้วย

อึ้งทุเรียนสามชัยกาฬสินธุ์ 5 ลูก ราคาครึ่งแสน(มีคลิป)



อึ้งทุเรียนสามชัยกาฬสินธุ์ 5 ลูก ราคาครึ่งแสน(มีคลิป)



สำหรับไฮไลท์ของงาน มีการนำเอาทุเรียนสามชัยกาฬสินธุ์ ซึ่งปลูกในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ จำนวน 100 ลูก มาวางจำหน่าย ซึ่งใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที มีผู้จองและซื้อเกลี้ยงในพริบตา เนื่องจากเป็นทุเรียนพันธุ์ใหม่ มีรสชาติอร่อย เนื้อนอกกรอบ เนื้อในนุ่ม เม็ดเล็ก เนื้อมาก และกลิ่นไม่ฉุนมากนัก พร้อมทั้งเปิดประมูลทุเรียนสามชัยกาฬสินธุ์ จำนวน 5 ลูก ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นทุเรียนผลผลิตลูกแรกที่ปลูกขึ้นในพื้น จ.กาฬสินธุ์ เพื่อนำรายได้สมทบเข้ากองทุนช่วยเหลือครอบครัวยากจนในโครงการกาฬสินธุ์แฮปปี้เนส โมเดล คนกาฬสินธุ์ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ซึ่งได้รับความสนใจจากส่วนราชการ และประชาชนที่เข้ามาร่วมงานจำนวนมาก


โดยลูกแรกตั้งชื่อว่าชัยณรงค์ หมายถึง ประสบชัยชนะปัญหาอุปสรรค น้ำหนัก 4.9 กก. เริ่มต้นประมูลที่ราคา 1,500 บาท กระทั่งหอการค้า จ.กาฬสินธุ์ชนะการประมูลไปในราคา 6,000 บาท ลูกที่ 2 ชื่อชัยพร หมายถึงประสบผลสำเร็จตามที่ต้องการ น้ำหนัก 5 กก.เริ่มต้นประมูลราคา 1,500 บาท บริษัทประชารัฐรักสามัคคี จำกัด จ.กาฬสินธุ์ ชนะการประมูลไปในราคา 6,300 บาท ลูกที่ 3 ชื่อชัยวิทย์ หมายถึงสมองปราดเปรื่อง น้ำหนัก 5 กก.เริ่มต้นราคาประมูล 1,500 บาทสภาอุตสาหกรรม จ.กาฬสินธุ์ ชนะการประมูลในราคา 7,500 บาท ลูกที่ 4 ชื่อชัยโรจน์ หมายถึงเจริญรุ่งเรือง น้ำหนัก 6 กก.เริ่มต้นประมูล 1,500 บาท สมาคมนักข่าวกาฬสินธุ์ โดยนายยุทธนา เกียรติดำเนินงาม อุปนายกสมาคมฯ ชนะการประมูลในราคา 10,000 บาท และลูกที่ 5 ซึ่งเป็นทุเรียนลูกแรกที่ปลูกเป็นผลใน จ.กาฬสินธุ์ ชื่อชัยยศ หมายถึง ฐานะบรรดาศักดิ์ น้ำหนัก 7 กก.เริ่มประมูลในราคา 1,900 บาท ผู้ชนะการประมูลคือองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ในราคา 20,000 บาท รวมผลการประมูลทุเรียนสามชัยกาฬสินธุ์ 5 ลูก เป็นเงิน 49,800 บาท

อึ้งทุเรียนสามชัยกาฬสินธุ์ 5 ลูก ราคาครึ่งแสน(มีคลิป)



อึ้งทุเรียนสามชัยกาฬสินธุ์ 5 ลูก ราคาครึ่งแสน(มีคลิป)



นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ด้วยรัฐบาล นำโดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำหนดให้ จ.กาฬสินธุ์เป็นจังหวัดนำร่อง ในการแก้ไขปัญหาความยากจน ภายใต้กรอบแนวคิดกาฬสินธุ์แฮปปี้เนส โมเดล คนกาฬสินธุ์ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังโดยมีเป้าหมายยกระดับรายได้ของประชาชนต่อคนต่อปีให้ได้ร้อยละ 10 ภายในปี 2562ดังนั้น จ.กาฬสินธุ์ จึงมุ่งพัฒนาทั้งในมิติสังคมและมิติเศรษฐกิจ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ของประชาชนชาว จ.กาฬสินธุ์ ในภาพรวม คือ ในมิติสังคม มีการดำเนินการยกระดับคุณภาพชีวิตคนจนขั้นพื้นฐานจากกลุ่มเป้าหมายครัวเรือนยากจน 3,292 ครัวเรือน ในส่วนมิติเศรษฐกิจ จะมุ่งเน้นการพัฒนากลุ่มเป้าหมาย ที่ถือเป็นรายได้หลักของจังหวัด ในภาคเกษตรกรรมและอุตสาหกรรม โดยเฉพาะภาคเกษตรกรรม ที่เป็นอาชีพส่วนใหญ่ของประชากรในจังหวัด

อึ้งทุเรียนสามชัยกาฬสินธุ์ 5 ลูก ราคาครึ่งแสน(มีคลิป)



จากกรอบแนวคิดดังกล่าว จ.กาฬสินธุ์ได้ขับเคลื่อนโครงการ Kalasin Green Market เป็นแนวทางหลักในการพัฒนา มีเป้าหมายให้เกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการ มีรายได้เพิ่มขึ้น และประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความมั่นคงยั่งยืน ดำรงชีวิตตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยตั้งเป้าหมายการดำเนินการให้ จ.กาฬสินธุ์ เป็นแหล่งผลิตวัตถุดิบอาหารปลอดภัยภายในปี 2562 และเป็นแหล่งผลิตอาหารออร์แกนิก (Organic Food) หรืออาหารเกษตรอินทรีย์ที่สำคัญในภูมิภาค ภายในปี 2564

อึ้งทุเรียนสามชัยกาฬสินธุ์ 5 ลูก ราคาครึ่งแสน(มีคลิป)



นายไกรสร กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ การดำเนินโครงการ เป็นความร่วมมือจากภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชนดำเนินการในพื้นที่เป้าหมายแรก คือกลุ่มสหกรณ์การเกษตรแก้มลิงหนองเลิงเปือย จำกัด ต.สามัคคี อ.ร่องคำ จ.กาฬสินธุ์ ขับเคลื่อนโดย จ.กาฬสินธุ์ สำนักงานเกษตร จ.กาฬสินธุ์ หน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยความร่วมมือจากศูนย์ประสานงานสถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระฯ จ.กาฬสินธุ์ สหกรณ์การเกษตรแก้มลิงหนองเลิงเปือย จำกัด และห้างแม็คโคร สาขากาฬสินธุ์ ซึ่งวันนี้ได้เปิด โครงการ Kalasin Green Market อย่างเป็นทางการ โดยนำผลิตภัณฑ์ภายใต้โครงการฯ มาจำหน่ายเป็นที่แรก และจะมีการต่อยอดในสถานที่อื่นๆอีกต่อไป

logoline