svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไอที

คำคนสอนใจ โดย "ดีเจมะตูม"

23 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตชินท์ พลอยเพชร ชื่อเล่น มะตูม เป็นนักแสดง พิธีกร และผู้ดำเนินรายการวิทยุ เตชินท์ เริ่มเป็นที่รู้จักในนาม ดีเจมะตูม จากการจัดรายการผ่านโปรแกรมแคมฟรอก ในรูปแบบรายการพูดคุยสนทนา ปัจจุบันเป็นผู้ดำเนินรายการวิทยุ ประจำสถานีวิทยุ 94 อีเอฟเอ็ม ในรายการแฉแต่เช้า ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08:00-10:00 น. ร่วมกับ ดีเจบุ๊คโกะ (ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล), ดีเจมดดำ (คชาภา ตันเจริญ), ดีเจอ๋อง (เขมรัชต์ สุนทรนนท์), และดีเจดาด้า (วรินดา ดำรงผล)

น้องเตชินท์ พลอยเพชร เกิดเมื่อวันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2533 ที่จังหวัดนนทบุรี เป็นบุตรคนกลางจากพี่น้องทั้งหมดสามคน พี่สาวคนโตชื่อ ใบเตย และน้องสาวคนเล็กชื่อ ใบตอง (อนุธิดา พลอยเพชร). เตชินท์นับถือศาสนาพุทธ โดยชีวิตในวัยเด็กนั้น เตชินท์เป็นคนกล้าแสดงออก และเป็นนักกิจกรรม โดยเตชินท์รับหน้าที่เป็นเชียร์ลีดเดอร์ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4จนกระทั่งชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และยังรับหน้าที่เป็นรองประธานนักเรียนในช่วงเรียนชั้นประถมศึกษาอีกด้วย

คำคนสอนใจ โดย "ดีเจมะตูม"

หลังจากที่เตชินท์มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักในสังคมไทยมากขึ้น คุณฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ได้ชักชวนให้เข้าสู่วงการบันเทิง โดยพาไปพบกับคุณพจน์ อานนท์ โดยในครั้งแรกพบนั้น คุณพจน์ก็ได้ให้โอกาสถ่ายแบบโปสเตอร์โฆษณาภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง

คำคนสอนใจ โดย "ดีเจมะตูม"


ต่อมาได้รับโอกาสให้เล่นภาพยนตร์จากคุณพจน์ อานนท์ ในเรื่อง "วัยเป้งง นักเลงขาสั้น" และ "สตรีเหล็ก ตบโลกแตก" ในปี พ.ศ. 2557 และเรื่อง "หอแต๋วแตก แหกนะคะ" ในปี พ.ศ. 2558 นอกจากนี้ ยังได้เล่นภาพยนตร์เรื่อง "A Bit Longer" ซึ่งยังไม่มีกำหนดฉายในขณะนี้

logoline