svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เมาหลับ! ไฟไหม้บ้าน 'วอด' ทั้งหลัง เสียหาย 8 แสนบาท

17 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น่าน - ไฟไหม้บ้านสองชั้นวอดทั้งหลัง ท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าว ขณะที่ลูกเจ้าของบ้าน แม่ไปทำงานใน กทม. ให้เฝ้าบ้าน ดื่มเหล้าเมาเผลอหลับไม่ได้สติเพราะฤทธิ์เหล้า เบื้องต้นสันนิฐานไฟฟ้าลัดวงจร

เมาหลับ! ไฟไหม้บ้าน 'วอด' ทั้งหลัง เสียหาย 8 แสนบาท


จังหวัดน่าน ไฟไหม้บ้านสองชั้นวอดทั้งหลัง ท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าว ขณะที่ลูกชายเจ้าของบ้านเผลอหลับไม่ได้สติเพราะฤทธิ์เหล้า เบื้องต้นสันนิฐานไฟฟ้าลัดวงจร มูลค่าความเสียหาย 8 แสนบาท สาเหตุ ได้เกิดไฟโหมลุกไหม้ที่บริเวณชั้นบนของบ้าน อยู่ ตำบลกองควาย อำเภอเมือง จังหวัดน่าน ลักษณะเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ ขณะที่ นายอานง อโนวาด ลูกชายเจ้าของบ้าน อายุ 37 ปี อาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวคนเดียว หลังจากดื่มสุรา และเผลอหลับไปที่ชั้นล่างของบ้าน ส่วนนางทอง อโนวาด มารดา ไปทำงานที่กรุงเทพมหานคร มารู้สึกตัวอีกทีตอนที่ถูกผู้ใหญ่บ้านปลุก แต่ไม่ทันการณ์จากการสืบทราบ นายทัน พรมมา ผู้ใหญ่บ้านผาสุก หมู่ที่.7 เป็นผู้ที่เห็นเหตุการณ์คนแรก เล่าว่า



เมาหลับ! ไฟไหม้บ้าน 'วอด' ทั้งหลัง เสียหาย 8 แสนบาท



เห็นกลุ่มควันสีดำลอยออกมาจากชั้นบนของบ้าน จึงได้ตะโกนเรียกชาวบ้านใกล้เรือนเคียง มาช่วยกันดับไฟ และรีบปลุกให้นายอานงตื่น แต่ยังอยู่ในลักษณะอาการเมาเหล้า จากนั้นได้แจ้งไปยังศูนย์ 199 ให้แจ้งประสานงานรถดับเพลิง จาก เทศบาลเมืองน่าน เทศบาลกองควาย เทศบาลดู่ใต้ เทศบาลท่าน้าว และใกล้เคียง มาช่วยกันดับไฟ แต่ไม่สามารถดับได้ทัน เนื่องจากสภาพอากาศในพื้นที่ร้อนอบอ้าว ทำให้เพลิงลุกลามวอดทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับนานถึง 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้


เมาหลับ! ไฟไหม้บ้าน 'วอด' ทั้งหลัง เสียหาย 8 แสนบาท

ขณะนี้ พ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน สารวัตร ร้อยเวร สถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน หลังจากได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ ลงพื้นที่เกิดเหตุแล้ว และได้ทำการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ คาดการณ์เบื้องต้น อาจจะเกิดจากไฟฟ้าภายในบ้านลัดวงจร ทำให้ตัวบ้านได้รับความความเสียหายทั้งหลัง ค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 8 แสนบาท

logoline