svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"รมว.สธ." ย้ำ! ลูกจ้างสธ. ต้องได้รับค่าจ้าง ไม่น้อยกว่าค่าแรงงานขั้นต่ำ

17 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รมว.สธ." ย้ำหน่วยบริการในสังกัดสธ.ต้องให้ลูกจ้างทุกคนได้รับค่าจ้างไม่น้อยกว่าค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำ พร้อมเร่งหารือการบรรจุลูกจ้างเป็นพนักงานสธ.15 ส.ค.นัดถก


เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2561 ที่กระทรวงสาธารณสุข ศาสตราจารย์คลินิก เกียรติคุณ นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (รมว.สธ.) พร้อมด้วย


นายแพทย์เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมร่วมกับแกนนำกลุ่มลูกจ้างชั่วคราวและพนักงานกระทรวงสาธารณสุข ว่า ได้กำชับให้หน่วยบริการในสังกัด ดูแลการจ้างลูกจ้าง ต้องได้รับค่าจ้างให้ไม่น้อยกว่าอัตราค่าจ้างขั้นต่ำที่กระทรวงแรงงานกำหนด


"รมว.สธ." ย้ำ! ลูกจ้างสธ. ต้องได้รับค่าจ้าง ไม่น้อยกว่าค่าแรงงานขั้นต่ำ



ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวอีกว่า สำหรับการพิจารณาให้ลูกจ้างชั่วคราว ลูกจ้างเหมารายเดือน รายวัน ให้ได้รับการบรรจุเป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุขนั้น กระทรวงฯ จะตรวจสอบรายละเอียด และนำเข้าวาระที่ประชุมคณะกรรมการพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (กพส.) เพื่อพิจารณากรอบอัตรา งบประมาณที่ใช้ และเสนอต่อผู้บริหารในการปรับการบรรจุเป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข


 "ส่วนการพิจารณาจัดจ้างพนักงานกระทรวงสาธารณสุขด้วยเงินงบประมาณของรัฐบาลโดยตรง ไม่ใช้เงินบำรุงของโรงพยาบาลหรือหน่วยบริการ จะรับไปหารือกับกระทรวงการคลัง และกพ. ต่อไป"ปลัดกระทรวงสาธารณสุข  กล่าว


 ขณะที่ ศาสตราจารย์คลินิก เกียรติคุณ นายแพทย์ปิยะสกล กล่าวต่อว่า การหารือร่วมกันในครั้งนี้เพื่อให้กระทรวงสาธารณสุขเกิดสิ่งที่ดี ซึ่งทุกคนเป็นคนของกระทรวงจะร่วมมือกันทำงานตามเป้าหมายของกระทรวงสาธารณสุขคือ ประชาชนสุขภาพดี เจ้าหน้าที่มีความสุข เพื่อให้ระบบสุขภาพยั่งยืน 



"และนัดหมายร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าอีก 3 เดือน ในวันที่ 15 สิงหาคม 2561 ระหว่างนี้ให้คณะทำงานทั้ง 2 ฝ่ายหาข้อมูลประกอบการพิจารณา เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาดังกล่าว" รมว.สธ. กล่าว 

logoline