svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รอง ผกก.ท้าชกมาร์ค พิทบลู เผยต้องการปกป้องศักดิ์ศรีตำรวจ(คลิปข่าว)

16 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง.ผกก.มือปราบ สภ.หนองวัวซอ เผยท้าชกบนเวทีกับมาร์คพิทบลู ต้องการปกป้องศักดิ์ศรีตำรวจ อยากให้ชกกันอย่างสร้างสรรค์มากกว่าท้าตีท้าต่อยริมถนนหรือผิดกฎหมาย


คลิกอ่าน : "มาร์คพิทบูล" รับท้า! อยากต่อย "ตำรวจในเครื่องแบบ"

จากที่มีการแชร์ในโลกออนไลน์มีเฟสบุคส่วนตัวชื่อ Pattawee Konwimon ส่งข้อความ "พี่หมาน้อยจัดให้ผมหน่อยครับ ไอ้นี่มันอยากชกกะตำรวจ เอาแบบแฟร์ๆ ถือเป็นการกีฬา เอาเงินที่ได้จากการจัดไปทำประโยชน์อะไรก็ได้ ถ้าแพ้ผมก็ยอมรับ ถือเป็นการกีฬา ผมแต่งเครื่องต่อยก็ได้ครับช่วยกันแชร์ให้ถึงมาร์ค พิทบลู ด้วยครับ ปฐวี ขอท้า" โดยมีการแค็ปภาพของมาร์ค พิทบูล อัดคลิปเรื่องเกี่ยวกับคนหัวร้อนต่อยตำรวจ และบอกว่าตาต่อตาฟันต่อฟัน เจอตำรวจกวนตีนต่อยเลย จนเป็นข่าวในโลกออนไลน์พาดหัวว่า"ชกแมร่งไปเลย"

ซึ่งเจ้าของเฟส Pattawee Konwimon และเมื่อมีการโพสต์ปรากฏว่าไม่นานก็มีการโพสต์ รับคำท้าจาก เพจ Pitbullzone มาร์ค พิทบูล หรือ นายณัชพล สุพัฒนะ ว่า "คุณท้าถูกคนแล้วไอ้น้อง ผมยินดีรับคำท้าครับ !! เช้านี้ตื่นขึ้นมา ได้รับข้อความส่วนตัวจาก นายตำรวจคนหนึ่ง ส่งข้อความมาท้าผมชก และมีการโพสต์ ประกาศลงบน Facebook ส่วนตัวด้วย โดยจะสวมเครื่องแบบด้วย เมื่อหาญกล้าถึงขนาดนี้ ผมก็คงจะไม่ปล่อยให้โอกาสทองนี้หลุดมือ โอกาสที่ประชาชนธรรมดาอย่างผม จะได้ชกกับตำรวจ สวมเครื่องแบบเต็มยศ มันคงไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ และถ้าผมไม่รับคำท้า ก็คงจะโดนดูถูกเหยียดหยามจากประชาชนที่ได้เห็น โพสต์นี้เป็นแน่ แต่เพื่อเป็นการให้เกียรติแก่เครื่องแบบที่คุณสวมอยู่ ผมจะ ไม่ใช้เท้า ในการต่อสู้ จะใช้เพียงหมัดเท่านั้น แต่สำหรับคุณผมให้ใช้อาวุธได้ทุกชนิด และในฐานะที่ผมน่าจะอายุมากกว่าคุณอย่างน้อย 10 ปี ผมก็หวังเพียงแค่ว่า ผมคงไม่ต้องแบกน้ำหนักตัวมากจนเกินไป เรียนท่านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา โปรดช่วยดำเนินการให้ตามประสงค์ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ"



ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปที่ พ.ต.ท.ปฐวี ก้อนวิมล รอง ผกก.สภ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นเจ้าของเฟสส่วนตัว Pattawee Konwimon ได้รับการเปิดเผยว่า ได้ดูคลิปที่คุณมาร์ค เผยแพร่ ด้วยข้อความที่ไม่ให้ยอมการบ่นไม่แก้ปัญหาตาต่อตาฟันต่อฟัน เจอตำรวจมันกวนตีนก็ต่อยเลย จะต่อยตำรวจให้ดู เพราะหาเรื่องแม้จะใส่เครื่องแบบ จะต่อยตำรวจถ่ายคลิปเอาให้เป็นคดีไปเลยว่าตำรวจหาเรื่องประชาชน ถ้าทำแบบนี้ประเทศดีขึ้นแน่นอน องค์กรตกต่ำ ประชาชนกล้าที่จะต่อยตำรวจ กล้าต่อยกล้าตีกล้ายิงอีก ผู้หลักผู้ใหญ่ทำไมประชาชนกล้าลองของตลอดเวลา ความเคารพยำเกรงเครื่องแบบหายไปไหนหมด ซึ่งเป็นคลิปหลังจากที่มีกรณีครอบครัวหัวร้อน จึงได้โพสต์ท้าชกกับคุณมาร์ค ว่าอย่าไปตีตำรวจ แต่ถ้าอยากตีมาตีบนเวทีกับผมไม่ต้องการให้มีเหตุการณ์ตีตำรวจในด่านหรือสถานที่อื่นๆ จึงควรจะมีการชกอย่างสร้างสรรค์ ตีกันแบบจัดการกุศลไปเลย โดยชกตามกติกาแบบกีฬา และยังให้คุณมาร์คได้ระบายอารมณ์ด้วย ไม่ใช่การประหัตถ์ประหาร ซึ่งถ้ามีการชกจริงก็ต้องชกบนเวที ที่บอกว่าจะแต่งชุดตำรวจชก เพราะตำรวจแต่งชุดเครื่องแบบทำงานอยู่แล้ว แต่เมื่อได้คุยกันก็คงมีการเปลี่ยนแปลงเพราะผู้จัดเห็นว่าการขึ้นเวทีมวยก็ต้องแต่งชุดนักมวย

รอง ผกก.ฯ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังไม่ผู้บังคับบัญชาห้ามหรือว่ากล่าวในกรณีนี้แต่อย่างใด โดยส่วนตัวเชื่อว่าสิ่งที่ผมกระทำอยู่ในกรอบ ไม่ก้าวล่วง และไม่ละเมิด ที่สำคัญผมต้องการปกป้องศักดิ์ศรีของตำรวจ คุณมาร์กไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวหรือมีเรื่องกับผม แต่ที่คุณมาร์คพูดนั้นหมายถึงตำรวจทุกคน ขณะนี้อยู่ระหว่างการพูดคุยการจัดวันและสถานที่ชกอย่างเป็นทางการกับผู้จัดและคุณมาร์คด้วย

สำหรับพ.ต.ท.ปฐวี ก้อนวิมล ดำรงตำแหน่ง รองผกก.ปราบปราม สภ.หนองวัวซอ ปัจจุบันอายุ 37 ปี เป็นตำรวจที่มีผลงานมีฝีมือ เป็นครูฝึก ยุทธวิถีตำรวจภาค 4 โดยล่าสุดได้ปฏิบัติหน้าที่ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง ตำรวจภูธรภาค 4 รวมทั้งภาค ออกปฏิบัติติดตามและเป็นชุดจับตายนายสุริยันต์หรือน้อย เหล็กเพชร ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ซึ่งยิง ส.ต.ท.สรัญ มุทากรณ์ ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กองกำกับการสืบสวน 2 ตำรวจภูธร ภาค 4 เสียชีวิตตกน้ำลำปาว จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาและจะรับเกียรติบัตรจากคดีนี้ จากผบช.ภ.4 ในวันพรุ่งนี้ (17 พ.ค.) ที่ สำนักงานตำรวจภูธรภาค 4 จังหวัดขอนแก่น

logoline