svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยิงสนั่นกลางเมืองปราจีนฯ ดับ 1 แถมพบระเบิดปิงปองอีก 3 ลูก

16 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปราจีนบุรี - เกิดเหตุอุกอาจกลางเมืองปราจีนฯ วัยรุ่นทะเลาะกันก่อนปาระเบิดปิงปองและยิงใส่หนุ่มวัย 19 บาดเจ็บสาหัส บริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว ส่วนระเบิดปิงปองที่พบอีก 2 ลูก เจ้าหน้าที่เก็บกู้เรียบร้อยแล้ว

เมื่อเวลา 19.20 น. วันที่ 16 พ.ค.61 ร.ต.ต.หญิง ภาวินี  วิเศษทอง ร้อยเวร สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญสถานปราจีนบุรีว่า มีเหตุปาระเบิดและยิงกันบริเวณถนนราษฎรดำริ  ข้างป้อมตำรวจ สภ.เมืองปราจีนบุรี  ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 1 ราย หลังจากรับแจ้งร้อยเวรพร้อมด้วย  พ.ต.อ.ประสาน  แก้วมหาสุริวงษ์  ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี  นายนรเสฎฐ์  ศรีตะพัสโส นายอำเภอเมืองปราจีนบุรี  กำลังเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ  ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบเศษวัตถุระเบิดกระจายอยู่ห่างจากป้อมประมาณ 3 เมตร  และพบระเบิดชนิดทำเองแบบกว้างอีกจำนวน  1  ลูก  พร้อมรอยเลือดของผู้ได้รับบาดเจ็บ  ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันปั๊มหัวใจก่อนนำส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เพื่อให้การรักษาพยาบาลอย่างเร่งด่วน  ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายอนุวัฒน์  รักพงษ์  อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61/1 หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านหอย อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา


ยิงสนั่นกลางเมืองปราจีนฯ ดับ 1 แถมพบระเบิดปิงปองอีก 3 ลูก

ส่วนที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดมาทำการเก็บกู้  โดยใช้ยางรถยนต์มาครอบตัววัตถุระเบิดดังกล่าว  จากการตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดชนิดทำเองพันด้วยเทปสีดำ  ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเก็บกู้ไปเก็บรักษา  พร้อมนำรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนของผู้เสียชีวิตนำไปเก็บรักษาที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี


ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปตรวจสอบผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรพบว่าผู้เสียชีวิตถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด  เข้าที่บริเวณสะบักหลังซ้าย  ข้อแขนซ้าย  และขาซ้าย  กระสุนที่ ทำให้เสียชีวิตน่าจะเป็นบริเวณจุดสะบักหลังซ้าย


ยิงสนั่นกลางเมืองปราจีนฯ ดับ 1 แถมพบระเบิดปิงปองอีก 3 ลูก




จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า นายอนุวัฒน์  รักพงษ์ เป็นนักศึกษาวิทยาลัยสารพัดช่างปราจีนบุรี ปวช.ปี 1 ได้ขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว  มาที่บริเวณสี่แยกไฟแดง  ปรากฏว่าได้มีคู่อริขี่จักรยานยนต์มาจำนวน 2 คัน 3 คน เมื่อกลุ่มคนร้ายเห็นนายอนุวัฒน์จึงได้ใช้ระเบิดที่ทำเองปาเข้าใส่นายอนุวัฒน์จำนวน 2 ลูก หลังจากระเบิดทำงานไป 1 ลูก อีก 1 ลูกด้าน นายอนุวัฒน์จึงปล่อยรถทิ้งและวิ่งหนี  ปรากฎว่าหนึ่งในคนร้ายใช้อาวุธปืนไล่ยิงเข้าใส่ร่างของนายอนุวัฒน์จำนวน  4 5  นัด จนทำให้นายอนุวัฒน์ล้มฟุบลงกับพื้น  หลังจากนั้นกลุ่มคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์หนีไป


ส่วนสาเหตุการก่อเหตุในครั้งนี้  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าผู้ตายมีปัญหากับกลุ่มวัยรุ่นดงพระราม เมื่อผู้ตายขับรถจักรยานยนต์มาถึงที่เกิดเหตุจึงถูกกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวปาระเบิดและยิงจนเสียชีวิต  ซึ่งขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนกำลังสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์  พร้อมตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


ยิงสนั่นกลางเมืองปราจีนฯ ดับ 1 แถมพบระเบิดปิงปองอีก 3 ลูก

** update ล่าสุด 22.10 น. 16 พฤษภาคม 2561 **

logoline