svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไทยลีก จ่อได้โควต้าถ้วยเอเชียเพิ่ม หลังบุรีรัมย์ผลงานเยี่ยม

16 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เบนจามิน ตัน" เผยข่าวดี "ไทยลีก" มีลุ้นได้โควต้า "เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก" เพิ่ม หลัง "ปราสาทสายฟ้า" ทำผลงานยอดเยี่ยม ประกอบกับทีม "เอลีก" สุดห่วยในบอลเอเชีย รอลุ้นผลงานปี 2019 หากรักษามาตรฐานได้ ปี 2021 จะได้โควต้าลุยถ้วยใหญ่เอเชียเพิ่มทันที

หลังจากทีม "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย "เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2018" แม้จะต้องอกหักจอดป้ายเพียงรอบนี้หลังพ่ายให้กับ ชนบุค ฮุนได อดีตแชมป์เอเชีย 2 สมัย ด้วยสกอร์รวมสองนัด 3-4 อย่างไรก็ตามนับเป็นข่าวดีเนื่องจากเวลานี้คะแนนใน "เอเอฟซี แรงกิ้ง" ของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ไทยลีก แซงหน้า เอลีก ออสเตรเลีย เป็นที่เรียบร้อย จ่อได้โควต้าไปลุยทัวร์นาเมนต์ใหญ่ของเอเชียเพิ่ม 


เวลานี้ เอเอฟซี โซนตะวันออก ไทย แซงหน้า ออสเตรเลีย ขึ้นไปอยู่อันดับ 4 มี 58.376 คะแนน ภายหลังบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2018 ขณะที่ทีมจาก "เอลีก" ออสเตรเลีย อย่าง เมลเบิร์น วิคตอรี และซิดนีย์ เอฟซี กระเด็นตกรอบแบ่งกลุ่มทุกทีม รวมไปถึง บริสเลน โรอาร์ ก็จอดป้ายไปตั้งแต่รอบเพลย์ออฟหลังพ่ายพลิกล็อกให้กับ เซเรส เนกรอส แชมป์ลีกฟิลิปปินส์ 2-3


เบนจามิน ตัน รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด เผยว่า สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ "เอเอฟซี" จะดูผลงานของทีมในรายการเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2019 อีกหนึ่งปี และจะประกาศโควต้าใหม่อย่างเป็นทางการซึ่งจะมีการบังคับใช้โควต้าใหม่นี้ในปี 2021 


"เวลานี้ ไทยลีก ได้โควต้าบอลถ้วยใหญ่เอเชียอยู่ที่ 1+2 และออสเตรเลีย ได้โควต้าอยู่ที่ 2+1 แต่จากผลงานที่ยอดเยี่ยมของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ทำให้ ไทย มีคะแนนแซง ออสเตรเลีย มารั้งอันดับ 4 ของเอเชียตะวันออก จะทำให้ออสเตรเลียถูกลดโควต้าลงเหลือที่ 1+1 และมาเพิ่มให้กับไทย เป็น 2+2 แทน ในปี 2021 ทั้งนี้จะต้องดูผลงานของทุกทีมในเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2019 อีกครั้ง"

logoline