svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

มวยไทยโลกชิงแล้ว 2 รุ่น

16 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพชรพันล้าน เพชรสี่หมื่น" อภิเชษฐ์ นาคแก้ว และ "นกกระจิบ ศิษย์พ่อแอ๊ด" อานนท์ พลกระโทก จ่อแชมป์โลก ศึก "อิฟม่า มวยไทย เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018" เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ณ เมืองแคนคุน ประเทศเม็กซิโก

การแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก ศึก "อิฟม่า มวยไทย เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018" เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ณ เมืองแคนคุน ประเทศเม็กซิโก โดยนักชกไทยมีโปรแกรมขึ้นเวที 3 คน ได้แก่ รุ่นไลท์ฟลายเวท 48 กก. ชาย "เพชรพันล้าน เพชรสี่หมื่น" อภิเชษฐ์ นาคแก้ว นักมวยดาวรุ่งดวงใหม่ กับ รุ่นฟลายเวท 51 กก. ชาย "นกกระจิบ ศิษย์พ่อแอ๊ด" อานนท์ พลกระโทก อดีตแชมป์เก่า 4 สมัย ที่มีคิวดวลเดือดในรอบรองชนะเลิศ ส่วนอีก 1 คน ก็คือนักชกสาวสวย "น้องเซี๊ยะ" ชมมณี ส.เต๊ะหิรัญ หรือ หยาดรุ้ง เต๊ะหิรัญ แชมป์สุดสวยมวยไทยโลก ที่ลงแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้าย

ผลปรากฏว่า นักมวยไทยทั้ง 3 คนคว้าชัยชนะกันถ้วนหน้า เริ่มจาก "เพชรพันล้าน เพชรสี่หมื่น"  พบกับ ซูเบอร์ บาริน ตัวเก่งของตรุกี ตลอดเกมการชกทั้ง 3 ยก อภิเชษฐ์ ระมัดระวังตัวเองเป็นพิเศษ เข้าทำแต้มทั้งวงในและวงนอกแบบพิถีพิถันมากขึ้น แถมยังระวังคู่แข่งเตะตัดขาทำให้เสียเหลี่ยมมวยอีก ส่งผลให้ อภิเชษฐ์ เข้าวินเอาชนะ ไปด้วยสกอร์ 3-0 เสียง ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ โอวีเยียร์ อาสรานเยฟ ชาวรัสเซีย 

"นกกระจิบ ศิษย์พ่อแอ๊ด" อานนท์ พลกระโทก อดีตแชมป์เก่า 4 สมัย ในฐานะกัปตันทีมชาติต้องมาดวลเดือดกับ ซาราฟ มูตูซารีฟ ตัวเก่งจากรัสเซียอีกคน เริ่มเกมยกแรก อานนท์ ถูกคู่แข่งแดนหมีขาวเตะตัดขาล้มลงไปกองกับพื้นได้หลายครั้ง แต่จังหวะการเข้าทำที่จะแจ้งกว่าเป็นของนักชกไทยจึงขึ้นนำไปก่อน 10-9 คะแนน มาถึงยกสอง ซาราฟ เดินหน้าบุกทำแต้มหนักขึ้นเพื่อหวังจะทวงคืน แต่ "นกกระจิบ" ก็ยังเก๋าเอาตัวรอดมาได้ตลอด กระทั้งมาช่วงท้ายเกม ซาราฟ เข้าไปรัดตีเข่าวงในพร้อมกับสับศอกเข้าตรงหน้าผากของ "นกกระจิบ" ถึงกับแตกมีเลือดไหลออกมา และสตาฟฟ์โค้ชต้องมาห้ามเลือดเพื่อลุยต่อในยกที่สาม คู่แข่งชาวรัสเซียเมื่อเห็นเลือดนักชกไทยยิ่งคึกออกมาเดินหน้าบุกอย่างหนัก แต่ก็ไม่สามารถต้านทานประสบการณ์ความเก๋าของ "นกกระจิบ" ที่คอยถีบยันและชกวงนอกเอาชนะมาได้ 3-0 เสียง ลอยลำเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ เยราเมน ซายาสซานอฟ จากคาซัคสถาน 

มวยไทยโลกชิงแล้ว 2 รุ่น

 ปิดท้ายที่ "ชมมณี ส.เต๊ะหิรัญ" หยาดรุ้ง พบกับ นักชกลูกครึ่งสาวญี่ปุ่น-แคนาดา ยูมิโกะ คาวาโน่ ที่โอนสัญชาติมาชกให้กับประเทศแคนาดา ตลอดเกมการชกทั้งคู่แลกหมัดและเท้ากันอย่างดุเดือดกลางเวที แต่ด้วยความเก๋าเกมและชั่วโมงบินของ "น้องเซี้ยะ" เหนือชั้นกว่า เป็นฝ่ายชนะไป 3-0 เสียง ผ่านเข้าสู่รอบ 4 คนสุดท้ายพบกับ โอลีน่า โอวานชินิโคว่า ของยูเครน 

 อ.สุรัตน์ เสียงหล่อ เฮดโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ฟอร์มการชกของทั้ง 3 คนเป็นที่น่าพอใจ อาจต้องมีการแก้ไขบางจังหวะบ้างเล็กน้อย เพราะก่อนลงแข่งขันตัวเองได้กำชับนักมวยทุกคนแล้วว่า หากจะเอาชนะ ต้องต่อยให้ขาด อย่าประหยัดการออกอาวุธ หรือ ประมาทเด็ดขาด เพราะทุกชาติต่างจ้องล้มเราอยู่ ทุกครั้งที่ออกหมัดและเท้าไปจะต้องมีเป้าหมายและชัดเจนไม่ใช่มั่วๆ เพราะหากต่อยแค่ได้สูสีเท่านั้น โอกาสที่เราจะแพ้มีสูงมาก สำหรับ อานนท์ มีแผลแตกที่หน้าผาก แต่ไม่น่ามีปัญหาอะไรมันยังไกลหัวใจเยอะ จากนี้ไปเรายังเหลือนักมวยไทยอีก 5 คนที่จะลุ้นเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศให้ได้เพิ่มขึ้น เพื่อต้องการทำให้ได้ตามเป้าหมายคือ 6 เหรียญทองเป็นอย่างน้อย แต่ถ้าหากเกินมากไปกว่านั้นก็ถือว่า เป็นโบนัส

logoline