svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดเทอมวันแรก โรงจำนำคึกคัก!

15 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อแม่ผู้ปกครองแห่นำทองคำรูปพรรณ และสิ่งของมีค่าจำนำที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองบุรีรัมย์เปิดเทอมวันแรกคึกคักคาดตลอดทั้งวันไม่ต่ำกว่า1,000คนเพื่อนำเงินไปเป็นค่าเทอมและซื้ออุปกรณ์การเรียนให้กับบุตรหลาน ขณะโรงรับจำนำเตรียมเงินไว้บริการ200ล้าน



15 พ.ค.61 บรรยากาศเปิดเทอมวันแรก บรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองที่จังหวัดบุรีรัมย์ ได้แห่นำทองคำรูปพรรณและสิ่งของมีค่าไปจำนำและขอเพิ่มวงเงิน ที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองบุรีรัมย์เพื่อนำเงินไปเป็นค่าเทอม และซื้ออุปกรณ์การเรียนให้กับบุตรหลานอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าจนแน่นโรงรับจำนำซี่งคาดว่าตลอดทั้งวันจะมีประชาชน พ่อแม่ผู้ปกครองมาใช้บริการไม่ต่ำกว่า 1,000 คน จากปกติมีประชาชนมาใช้บริการ 200-300 คนเท่านั้นขณะที่ทางสถานธนานุบาลฯ ได้เตรียมเงินสดและเงินทุนหมุนเวียนไว้รองรับให้บริการพ่อแม่ผู้ปกครองที่จะนำสิ่งของมีค่ามาจำนำกว่า 200 ล้านบาท


เปิดเทอมวันแรก โรงจำนำคึกคัก!




นายอิทธิเดชทิพยแสดงผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองบุรีรัมย์กล่าวว่าวันนี้โรงเรียนหลายแห่งได้เปิดเทอมเป็นวันแรก ทำให้มีพ่อแม่ผู้ปกครองทั้งนำสิ่งของมีค่ามาจำนำและขอเพิ่มวงเงินจำนำคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าเพื่อนำเงินไปเป็นค่าเทอมและซื้ออุปกรณ์การเรียนให้กับบุตรหลาน ขณะที่ทางสถานธนานุบาล ก็ได้มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพื่อแบ่งเบาภาระให้กับพ่อแม่ผู้ปกครองด้วย โดยวงเงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท จะคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 25 สตางค์ต่อเดือน เงินต้นตั้งแต่ 5,000-100,000 บาท คิดดอกเบี้ยร้อยละ 1 บาท ไปจนถึงสิ้นเดือน พ.ค. นี้


เปิดเทอมวันแรก โรงจำนำคึกคัก!

เปิดเทอมวันแรก โรงจำนำคึกคัก!


logoline