svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

คำคนสอนใจ โดย "ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์"

16 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ (เกิด 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2524) เป็นนักแสดงไทย มีเชื้อสายไทย สิงคโปร์ และฝรั่งเศส แจ้งเกิดจากผลงานภาพยนตร์เรื่อง เพื่อนสนิท ซึ่งผลงานดังกล่าวทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จาก คม ชัด ลึก อวอร์ด ประจำปี 2548

เกิดและโตในประเทศไทย เป็นบุตรของนายเพ็ชร์รัตน์ สุวรรณเมธานนท์ ลูกครึ่งไทย-สิงคโปร์ อดีตกัปตันสายการบินเอกชนแห่งหนึ่ง กับนางมาจอลิน สตรีชาวฝรั่งเศสลูกทูตทหาร มีพี่สาวชื่อภาวินี และพี่ชายชื่อไมเคิล เรียนชั้นประถม-มัธยมปีที่ 3 ที่โรงเรียนพระมหาไถ่ศึกษา จบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย มัธยมปีที่ 4-6 จาก โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี หลังจากนั้นเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เดิมเขาเคยนับถือศาสนาคริสต์ แต่ปัจจุบันไม่ได้นับถือศาสนาใด

คำคนสอนใจ โดย "ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์"


เข้าสู่วงการบันเทิงจากการถ่ายโฆษณา ผลงานเช่น โฆษณา เคทีซี-แคช เอไอเอส ทีซีบี ทูน่าสเปรด เบียร์สิงห์ ฮานามิ ฯลฯ นอกจากนี้ยังเล่นมิวสิกวิดีโอ เพลง คนไม่เอาถ่าน และ คนหลงทาง ของวงบิ๊กแอส และในปี 2548 กับผลงานภาพยนตร์เรื่องแรก เรื่อง "เพื่อนสนิท" ที่ถือว่าเป็นการแจ้งเกิดของซันนี่ และจากบทบาทนี้ทำให้ซันนี่ได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จาก คม ชัด ลึก อวอร์ด ประจำปี 2548


คำคนสอนใจ โดย "ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์"

และกลับมาร่วมงานกับผู้กำกับฯ คนเดิมอีกครั้งในปี 2550 กับภาพยนตร์เรื่อง "สายลับจับบ้านเล็ก" ซึ่งซันนี่ได้ร้องเพลง "คนของเธอ" ประกอบภาพยนตร์สายลับจับบ้านเล็ก แต่เดิมซันนี่เคยเป็นสมาชิกวงคิงคองโปรเจ็กต์ ตระเวนเล่นดนตรีตามร้านเป็นอาชีพเสริมที่ ร้านแจ่มบาร์ กับร้าน PLAY เล่นมา 3 ปีครึ่ง ก็ได้ลาออกจากวง

logoline