svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

สั่งย้าย! ผอ.ศูนย์คนไร้ที่พึ่งตรัง "หลังเอี่ยวทุจริตเงินคนจน"

15 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - ย้าย ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งตรัง ขณะที่ปปท.แต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง ในการลงพื้นที่ไต่สวนข้อเท็จจริงกับบุคคลที่เกี่ยวข้องในการทุจริตเงินคนจนทั้งหมดของจังหวัดตรังแล้ว

สั่งย้าย! ผอ.ศูนย์คนไร้ที่พึ่งตรัง "หลังเอี่ยวทุจริตเงินคนจน"

วันที่ 15 พฤษภาคม 2561 จากกรณีการตรวจสอบการใช้จ่ายเงินของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งทั่วประเทศของ ปปท. และพบว่าหลายจังหวัดมีการทุจริตเงินคนจนเกิดขึ้น ในส่วนของจังหวัดตรัง ล่าสุด กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้มีคำสั่งย้าย นายรนชัย สารรัตน์ ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดตรังไปเป็นนิคมสร้างตนเองปราสาท จังหวัดสุรินทร์และให้นางมณีวรรณ วรรณภักดิ์ ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ชัยภูมิ


หลังจากเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นายพิชัย เทพี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง ถูกโยกย้ายไปเป็นพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ และมีนายภักดี พวงจิตร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปางมารับตำแหน่ง



ทางด้านนายสัญชาติ อุปนันท์ชัย ผู้อำนวยการต่อต้านการทุจริต สำนักงาน ป.ป.ท. กล่าวว่า (ทางโทรศัพท์) กรณีการย้ายนายรนชัย สารรัตน์ ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดตรังไปเป็นนิคมสร้างตนเองปราสาท จังหวัดสุรินทร์




เป็นการโยกย้าย หลัง ปปท.มีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง ให้ลงพื้นที่ไต่สวนข้อเท็จจริงกับบุคคลที่เกี่ยวข้องในการทุจริตเงินคนจนทั้งหมดของจังหวัดตรัง เพื่อเปิดทางให้มีการตรวจสอบเอกสารหลักฐานและตัวบุคคลได้อย่างตรงไปตรงมา ทั้งนี้ ทางคณะอนุกรรมการไต่สวนจะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดตรังในเร็วๆ นี้

logoline