svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

น้องชาย เหยื่อ "ลีน" เตรียมปรึกษาทนายความเดินหน้าเอาผิดคนขายและบริษัทผู้ผลิต

14 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้องชาย เหยื่อ "ลีน" เตรียมปรึกษาทนายความเพื่อเดินหน้าเอาผิดคนขายและบริษัทผู้ผลิต ซึ่งผลการตรวจของแพทย์นิติเวชยืนยันแล้วถึงสาเหตุการเสียชีวิตจำนวน 1 คน

จากกรณีพบผู้เสียชีวิตหลังรับประทานอาหารเสริมยี่ห้อลีน (LYN) ทั้งแบบกล่องสีขาวและกล่องสีดำ จำนวน 3 คน ซึ่งผลการตรวจของแพทย์นิติเวชยืนยันแล้วถึงสาเหตุการเสียชีวิตจำนวน 1 คน คือ นางสาวพิมลวรรณ หมอนอิง หรือ แก้ว อายุ 31 ปี เป็นชาว ต.วังศาลา อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี พนักงานธนาคารแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี นั้น

น้องชาย เหยื่อ "ลีน" เตรียมปรึกษาทนายความเดินหน้าเอาผิดคนขายและบริษัทผู้ผลิต



ล่าสุดวันนี้ 14 พ.ค.61 นายวุฒิกร หมอนอิง อายุ 30 ปี น้องชายของ นางสาวพิมลวรรณ ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ส่งผลให้การติดต่อประสานกับ ร.ต.อ.นเรศ สุดสาคร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรี ร้อยเวรเจ้าของคดี ไม่ค่อยสะดวกนัก ดังนั้นจึงได้ติดต่อหาทนายความเพื่อปรึกษาหารือพูดคุยในรายละเอียดต่างๆ เพื่อจะได้มอบหมายให้ทนายความเป็นผู้ดำเนินการเรื่องของคดีความ


น้องชาย เหยื่อ "ลีน" เตรียมปรึกษาทนายความเดินหน้าเอาผิดคนขายและบริษัทผู้ผลิต



หลังเกิดเหตุวันที่ 28 มีนาคม 2561 ตนและครอบครัวได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี เนื่องจากติดใจสาเหตุการตาย เพื่อให้นำศพส่งไปชันสูตรหาสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตในครั้งนี้ ที่ผ่านมาร้อยเวรเจ้าของคดีได้เชิญตนเข้าไปให้ข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งตนก็ได้ให้รายละเอียดทั้งหมดไปแล้ว โดยเฉพาะข้อมูลการสนทนาเกี่ยวกับการซื้อขายอาหารเสริมยี่ห้อลีน (LYN) ใน Messenger ระหว่างพี่สาวของตนกับตัวแทนจำหน่ายอาหารเสริมยี่ห้อดังกล่าว ซึ่งทางครอบครัวจะใช้เป็นหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับทางผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เพราะผลิตภัณฑ์ดังกล่าวถือเป็นสาเหตุที่ทำให้พี่สาวของตนเสียชีวิต และยังส่งผลให้แม่ของตนเสียใจอย่างหนักจนล้มป่วยจนเสียชีวิตหลังจากพี่สาวของตนเสียชีวิตไปได้เพียง 6 วันเท่านั้น

น้องชาย เหยื่อ "ลีน" เตรียมปรึกษาทนายความเดินหน้าเอาผิดคนขายและบริษัทผู้ผลิต



นายวุฒิกร กล่าวอีกว่า สำหรับ นางสาวพิมลวรรณ เป็นพี่สาวคนโต ตนเป็นลูกชายคนที่สอง และมีน้องสาวคนสุดท้องอีกคน ซึ่งกำลังเรียนอยู่มหาวิทยาลัย ปกติพี่สาวและตนจะช่วยกันส่งเสียน้องเรียน เนื่องจากพ่อของตนอายุประมาณ 60 ปี มีอาชีพรับจ้าง ปัจจุบันสุขภาพย่ำแย่ เพราะมีโรคประจำตัวหลายโรค ดังนั้นตอนนี้ตนและแฟนสาว คือ นางสาวอมรรัตน์ เนาสุวรรณ อายุ 28 ปี จึงต้องทำหน้าที่สานต่อจนน้องเรียนจบ ขณะเดียวกันก็ต้องดูแลพ่อเวลาเจ็บป่วยไม่สามารถหาเลี้ยงชีพได้
ส่วนสามีของ นางสาวพิมลวรรณ พี่สาว ได้เลิกรากันไปเกือบ 2 ปีแล้ว มีบุตรชายด้วยกัน 1 คน อายุ 9 ขวบ ส่วนใหญ่ลูกจะพักอาศัยอยู่กับพ่อของเขา แต่ทั้งสองคนจะช่วยกันดูแลลูกรวมถึงค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูลูกด้วย
อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ (15 พ.ค.61) ตนจะประสานไปที่ร้อยเวรเจ้าของคดีในการนัดหมายเดินทางเข้าพบเพื่อขอรับเอกสารผลการตรวจของแพทย์นิติเวชที่ยืนยันการเสียชีวิตของพี่สาวอย่างเป็นทางการ พร้อมกับแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับทั้งคนขายและบริษัทผู้ผลิตอาหารเสริมยี่ห้อดังกล่าวเพิ่มเติมต่อไป

logoline