svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

คำคนสอนใจ โดย "คริส หอวัง"

14 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คริส หอวัง หรือชื่อจริงว่า ศิริน หอวัง เกิดวันที 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2523 มีน้องสาวคือ พลอย หอวัง คริส หอวัง จบการศึกษาจากโรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี Walnut Hill School for the Arts, Massachusetts, USA โรงเรียนศิลปะแมซซาชูเซท สหรัฐอเมริกา และ California Institute of Art, LA, USA สถาบันศิลปะแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

คริส เข้าสู่วงการบันเทิง ตั้งแต่อายุ 25 ปี โดยการเริ่มจากการถ่ายโฆษณา จากนั้นไปศึกษาต่อทางด้านการเต้น โดยเริ่มเรียนเต้นบัลเล่ต์มาตั้งแต่อายุเพียง 5 ขวบ จากนั้นหันมาเรียนอย่างจริงจังแบบมืออาชีพ จากนั้นมาเป็นดีเจประจำคลื่น 104.5 แฟต เรดิโอ ควบคู่กับการเป็น สอนเต้นรำที่ อินเตอร์เนชันแนลสคูลบางกอก (ISB) และยังเป็นพิธีกรทาง ชิคแชแนล ช่วง แฟชันแอนด์มิวสิค มีผลงานถ่ายแบบนิตยสาร แสดงในมิวสิกวิดีโอ เป็นพรีเซนเตอร์สินค้า เป็นนักร้อง จนในปี พ.ศ. 2551 ได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรก คือ อีติ๋มตายแน่


คำคนสอนใจ โดย "คริส หอวัง"


ในปี พ.ศ. 2552 รับบทเป็น เหมยลี่ นางเอกในภาพยนตร์เรื่อง รถไฟฟ้ามาหานะเธอ สาวโสดอายุ 30 ปี คู่กับ เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ ซึ่งรับบทเป็นคุณลุง หนุ่มวิศวกร จากบทบาทการแสดงเรื่องนี้ทำให้ได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม


คำคนสอนใจ โดย "คริส หอวัง"


จาก คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 7, ขวัญใจสื่อมวลชน, สตาร์พิกส์อวอร์ด, เฉลิมไทยอวอร์ด, รางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง, แฮมเบอร์เกอร์อวอร์ด, Seventeen Teen Choice Awards, สตาร์เอนเตอร์เทนเมนต์อวอร์ดส 2009 ครั้งที่ 8 และ รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 19 สาเหตุที่ คริส ได้รับรางวัลหลายรายการในปีเดียวกัน เนื่องจากคณะกรรมการตัดสินต่างให้ความเห็นว่า คริส มีความได้เปรียบสูงในด้านบุคลิกและการสร้างตัวละครให้เป็นที่รักและน่าเชื่อถือ แม้เป็นบทจัดจ้านที่ต้องแสดงอารมณ์หลากหลายสลับกันไปมา เป็นจุดดึงดูดให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลทั้งรายได้และเสียงตอบรับ

logoline