svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบสาวแสบ"อ้างตัวเป็นข้าราชการ" ตั้งวงแชร์ตุ๋นเงินเหยื่อ เสียหายกว่า 100 ล้าน

10 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบฯรวบสาวแสบ อ้างตัวเป็นข้าราชการสังกัดกระทรวงยุติฯ ผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ โดยใช้ชื่อกลุ่มว่า "บ้านแชร์ราชการ" ตั้งวงแชร์ตุ๋นเงินเหยื่อ เสียหายกว่า 100 ล้านบาท

ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 10 พฤษภาคม พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป.พ.ต.ท.มนต์ชัย เพ็งเลิศ สว.กก.5 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.5 บก.ป. จับกุมตัวน.ส.กานดาวดี ศิริพรรณวรท อายุ 33 ปี อยู่ที่ ถ.เทอดไท แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ ตามหมายจับศาลอาญาที่ ที่ จ.725/2561 ลง 10 เม.ย.2561 ข้อกล่าวหา "ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ และเป็นนายวงแชร์หรือจัดให้มีการเล่นแชร์" โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ ตึก 28 แฟลตคลองจั่น แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ




พ.ต.ท.มนต์ชัย กล่าวว่า ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา น.ส.กานดาวดี ได้มีพฤติกรรมรวมกลุ่มกับพวกหลอกลวงประชาชน ให้นำเงินมาร่วมลงทุนเล่นแชร์ผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ โดยใช้ชื่อกลุ่มว่า "บ้านแชร์ราชการ" ซึ่งอ้างว่าจะได้รับเงินค่าตอบแทนจากการลงทุนค่อนข้างสูง พร้อมทั้งยังได้อ้างตัวว่าทำงานเป็นข้าราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรม และเป็นลูกสาวของผู้กว้างขวางคนหนึ่งทางภาคใต้ ซึ่งเป็นนายทุนเงินกู้รายใหญ่คอยปล่อยเงินกู้ให้กับนักพนันตามสนามม้าต่างๆ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ จนทำให้มีผู้หลงเชื่อ โดยมีตั้งแต่คนละ 20,000 ไปจนถึง 1,000,000 บาท

ซึ่งบางรายเห็นว่าช่วงแรกได้รับเงินค่าตอบแทนจริงจึงไปกู้หนี้ยืมสินมาเพิ่มเงินลงทุนเพื่อหวังจะได้ค่าตอบแทนที่สูงขึ้น แต่พอผ่านไปได้สักระยะ ผู้ต้องหารายนี้กลับไม่ยอมจ่ายเงินค่าตอบแทนให้ตามที่ตกลงกันไว้ ก่อนจะปิดกลุ่มหนี แล้วไปเปิดกลุ่มใหม่ขึ้นมาเพื่อหลอกผู้เสียหายรายใหม่แทน ที่ผ่านมาน.ส.กานดาวดี เคยมีการตั้งวงแชร์มาแล้วกว่า 500 วง มีผู้หลงเชื่อถูกหลอกเป็นจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายรวมเกือบ 100 ล้านบาท โดยผู้เสียหายบางรายได้มีการแจ้งความไว้แล้วที่ สน.โชคชัย จนมีการออกหมายจับ



พ.ต.ท.มนต์ชัย กล่าวต่อว่า สาเหตุที่ทำให้การติดตามตามจับกุมผู้ต้องหารายนี้ทำได้ยาก เนื่องจาก ที่ผ่านมาน.ส.กานดาวดี มักจะมีการเปลี่ยนชื่อนามสกุลบ่อยครั้ง และไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง รวมถึง น.ส.กานดาวดี ยังได้มีการระมัดระวังตัวเป็นอย่างดี เพราะแม้กระทั่งผู้เสียหายเองก็ยังไม่เคยได้พบเห็นตัว ประกอบกับหลังก่อเหตุเสร็จแล้วนั้นผู้ต้องหารายนี้มักจะหนีไปกบดานซ่อนตัวอยู่ในประเทศมาเลเซีย จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทราบเบาะแสว่าผู้ต้องหารายนี้เพิ่งจะเดินทางกลับมายังประเทศไทยและพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ กทม. จึงนำกำลังไปติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน น.ส.กานดาวดี ให้การภาคเสธ ว่าไม่ได้เป็นผู้โกงเงินผู้เสียหาย ซึ่งตนเองนั้นก็ถือเป็นเหยื่อที่ถูกหลอกคนหนึ่งด้วยเช่นกัน เนื่องจากคนที่เอาเงินไปคือเพื่อนของตนเองที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย รับตัวไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline