svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ! พ่อลูกอ่อนรับจ้างส่งยาเสพติดเกือบ2พันเม็ด "อ้างหาเงินค่านมลูก"

10 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดแถลงการณ์จับกุม นายบ๊อบ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 1,947 เม็ด โทรศัพท์มือถือ1เครื่อง อ้างรายได้ไม่พอค่าใช้จ่าย หาเงินค่านมลูก

วันที่10พฤษภาคม2561บริเวณหน้ากองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นคพนมว่าที่ร้อยตรี ภูมิศักดิ์ ขำปู่ นายอำเภอท่าอุเทน พ.ต.อ.นที สิริวรวัชร์ ผกก.สภ.ท่าอุเทนพ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 พร้อมด้วย ร.ต.ถาวรชะสิงห์รองผู้บังคับกองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรีร่วมกับ เจ้าน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดแถลงการณ์จับกุม นายวินัย หรือบ๊อบ ศรีวิชัย อายุ29ปี อยู่ที่ บ้านเหล่าหนาด ต.พนอม อ.ท่าอุเทนพร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 1,947 เม็ดโทรศัพท์มือถือ1เครื่อง โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณถนนคอนกรีตในหมู่บ้าน ริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านพนอมเหนือ หมู่ 5 ต.พนอม ซึ่งอยู่หมู่บ้านติดกัน

รวบ! พ่อลูกอ่อนรับจ้างส่งยาเสพติดเกือบ2พันเม็ด "อ้างหาเงินค่านมลูก"


การจับกุมผู้ต้องหารายนี้ เกิดจากการเจ้าหน้าที่รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบขนสิ่งผิดกฎหมายและยาเสพติดในพื้นที่จุดเสี่ยงเลียบริมฝั่งแม่น้ำโขงในพื้นที่ ต.พนอม ระหว่างหมู่ 3 บ้านพนอมท่า,หมู่ 5 บ้านพนอมเหนือ,และหมู่ 8 บ้านเหล่าหนาดจึงได้ทำการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางกำลังตามจุดเสี่ยง และดักซุ่มบริเวณใกล้ริมฝั่งแม่น้ำโขง ของพื้นที่ตำบลพนอม ที่กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดเคยนำสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่บ่อยครั้ง

จนกระทั่ง เวลา06.30น.มีชายหนุ่มคนหนึ่งทำลับๆล่อๆ เดินลงไปใกล้ฝั่งแม่น้ำโขง สักพักก็เดินขึ้นมาแล้วมองซ้ายมองขวามีพิรุธ รีบเดินตามถนนคอนกรีตเลียบริมฝั่งแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่ซึ่งซุ่มอยู่บริเวณนั้น จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น ชายดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่มีสีหน้าตกใจวิ่งหนี แล้วล้วงวัตถุในกระเป๋ากางเกงขว้างทิ้งข้างทาง แต่สะดุดเท้าตัวเองล้มก่อนเจ้าหน้าที่ตามรวบตัวได้ ทราบชื่อภายหลังคือ นาย วินัย หรือบ๊อบ ศรีวิชัย จึงพาไปชี้วัตถุที่นายบ๊อบขว้างทิ้งก่อนวิ่งหลบหนี พบเป็นถุงพลาสติกสีขาวเปิดออกมาเป็นวัสดุห่อหุ้มสีน้ำตาลกันน้ำอย่างดี ซึ่งเป็นยาบ้าตรวจนับได้รวม1,947เม็ด จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่237อย่างละเอียดอีกครั้ง



จากการสอบสวนเบื้องต้นนายบ๊อบรับสารภาพว่า พ่อ-แม่ เสียตั้งแต่เด็ก อาศัยอยู่กับน้าและยาย เรียนจบแค่ ม.3 ยึดอาชีพรับจ้างกรีดยางพารา และทำนา รายได้ไม่พอค่าใช้จ่าย เพราะตนต้องหาเลี้ยงทั้งเมียพร้อมลูกน้อยวัย 6 เดือน เงินที่ได้ไม่พอค่านมและผ้าอ้อมสำเร็จรูป จึงยอมเป็นลูกน้องนายทุนฝั่งลาวรับจ้างนำยาบ้าไปวางไว้ ริมถนนในพื้นที่ตอนใน หลังวางแล้วก็จะโทรบอกนายทุนชาวลาว ได้ค่าจ้างค่าวางครั้งละ 2,000 5,000 บาท แล้วแต่ระยะทางในการไปวางของ ทำมาแล้ว 3 ครั้ง เพื่อนำเงินมาเป็นใช้จ่ายในครอบครัวก่อนมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ดังกล่าวซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนขยายผลติดตาม ผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



นอกจากนี้ ยังได้วางมาตรการเข้ม ในการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ป้องกันการลักลอบขนยาเสพติดในพื้นที่ชายแดน ที่ขบวนการค้ายาเสพติดจะฉวยโอกาสลักลอบขนยาบ้าเข้ามาจำหน่ายมากขึ้นบวกกับช่วงนี้ในระยะเวลา 2 เดือนชายแดนอีสานรวมถึง จ.นครพนมมีการลักลอบนำยาบ้าเข้ามาขายมากขึ้น พบมีการตรวจยึดเกือบ 5 ล้านเม็ด จึงต้องเข้มงวดเป็นพิเศษ

logoline