svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เฒ่าชราวัย 72 ปี สุดทน แจ้งจับหลานเมายาบ้าทำลายทรัพย์สิน

07 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ได้รับแจ้งจากนายทวี จูมกุมาร อายุ 72 ปี ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยจับกุมตัวนายนพหิรัญ (ถ้วย) ไชยเวียงจันท์ อายุ 21 ปี พักอาศัยอยู่ในบ้านไม่มีเลขที่ ซึ่งเป็นหลานชายของตนเองที่เมายาเสพติด แล้วมีอาการอาละวาดทำลายทรัพย์สินภายในบ้านพัก

สมุทรสาคร-เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.วันที่ 7 พฤษภาคม 2561 ร.ต.อ.วิวัฒน์ชัย ยุทธธนชัย รองสวป.สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งจากนายทวี จูมกุมาร อายุ 72 ปี บ้านเลขที่ตามบัตรประชาชน 111 ม.8 ต.หนองแวง อ.นาโสม จ.อุดรธานี ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยจับกุมตัวนายนพหิรัญ (ถ้วย) ไชยเวียงจันท์ อายุ 21 ปี พักอาศัยอยู่ในบ้านไม่มีเลขที่ ซอยกนกศิลป์ ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นหลานชายของตนเองที่เมายาเสพติดแล้วมีอาการอาละวาดทำลายทรัพย์สินภายในบ้านพัก

เฒ่าชราวัย 72 ปี สุดทน แจ้งจับหลานเมายาบ้าทำลายทรัพย์สิน



ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จัดกำลังสายตรวจจักรยานยนต์ชุดที่ 1 เกือบ 10 นาย พร้อมอุปกรณ์เข้าตรวจสอบ ซึ่งก็ได้พบกับนายนพหิรัญฯ ที่อยู่ในอาการเมายาบ้า ยืนถือไม้ทำลายข้าวของภายในบ้าน จึงได้พยายามเรียกสติให้รู้สึกตัว ก่อนที่นายนพหิรัญฯ จะยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวไว้โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ เกิดขึ้น

เฒ่าชราวัย 72 ปี สุดทน แจ้งจับหลานเมายาบ้าทำลายทรัพย์สิน



จากการสอบถามนายทวี จูมกุมาร ชายชราวัย 72 ปี ซึ่งเป็นตาของนายนพหิรัญฯ บอกว่า หลานชายชอบเสพยาบ้า แล้วเกิดอาการคลุ้มคลั่งโดยมักจะขู่ว่าจะฆ่าคนในบ้าน หากไม่ยอมให้เงินวันละ 300 บาท ซึ่งถ้าไม่ให้ก็จะโมโหใช้ไม้ตีทำลายทรัพย์สินทั้งพัดลมและข้าวของในบ้านเสียหายหมด โดยเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเป็นประจำ ทำให้ญาติพี่น้องต้องการที่จะส่งไปบำบัดรักษาให้หายจากอาการติดยาเสพติด

เฒ่าชราวัย 72 ปี สุดทน แจ้งจับหลานเมายาบ้าทำลายทรัพย์สิน

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนนายนพหิรัญฯ ในเบื้องต้นทราบว่า เคยถูกจับมา 2 ครั้งแล้ว และเคยติดคุกคดีเสพกัญชา โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เสพยาบ้าไป 2 เม็ด พอเช้าไปขอเงินตาไม่ได้เลยเกิดอาการคลั่งยา ซึ่งทางตำรวจจะนำตัวไปตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด และจะส่งตัวให้ทางพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสมุทรสาครดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline