svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แห่ "ปันจักสีลัตเหรียญทองเยาวชนโลก" ที่คนโก-ลกภาคภูมิใจ

07 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แห่นักกีฬาปันจักสีลัตเหรียญทองเยาวชนโลกที่คนโก-ลกภาคภูมิใจ ซึ่งได้รับชัยชนะเหนือชาติอื่นจนคว้ารางวัลชนะเลิศเหรียญทองประเภทร่ายรำทีม ที่มีท่วงท่าลีลาอ่อนช้อยงดงาม แต่แฝงไปด้วยความเข้มแข็งและดุดัน

แห่ "ปันจักสีลัตเหรียญทองเยาวชนโลก" ที่คนโก-ลกภาคภูมิใจ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 7 พ.ค. 61 ที่บริเวณลานสนามหน้าศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะ เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก นายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโก-ลก หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนและนักเรียน ได้ร่วมต้อนรับด้วยการมอบพวงมาลัยและดอกกุหลาบสีแดงให้แก่ ด.ญ.ฟาติน บือราเฮง ด.ญ.ปวีณา รับไทรทอง ด.ญ.ซาฟีกะห์ เจ๊ะโก๊ะ ซึ่งเป็นนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 3 วิมุกตายนวิทยา ซึ่งตั้งอยู่ อ.สุไหงโก-ลก


แห่ "ปันจักสีลัตเหรียญทองเยาวชนโลก" ที่คนโก-ลกภาคภูมิใจ





ซึ่งเป็นนักกีฬาปันจักสีลัตทีมชาติไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันปันจักสีลัตประเภททีมเยาวชนชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 4 ซึ่งจัดขึ้นที่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับชัยชนะเหนือชาติอื่นจนคว้ารางวัลชนะเลิศเหรียญทองประเภทร่ายรำทีม ด้วยทักษะความสามารถในการร่ายรำปันจักสีลัต ที่มีท่วงท่าลีลาที่อ่อนช้อยงดงาม แต่แฝงไปด้วยความเข้มแข็งและดุดัน



แห่ "ปันจักสีลัตเหรียญทองเยาวชนโลก" ที่คนโก-ลกภาคภูมิใจ




รวมทั้งให้การต้อนรับและมอบพวงมาลัย ดอกกุหลาบสีแดงให้แก่ นายอาลีฟ โต๊ะยีอิด และนายนิซูเพียร อาแซ ซึ่งเป็นนักเรียนโรงเรียนสุไหงโก-ลก และวิทยาลัยการอาชีพสุไหงโก-ลก ที่ได้รับรางวัลอันดับที่ 4 ประเภทร่ายรำคู่ หลังจากเดินทางกลับถึงบ้านเกิดในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก โดยมีบิดามารดาและเครือญาติ มาร่วมให้การต้อนรับ แสดงความยินดีต่อลูกสาวที่ได้สร้างชื่อเสียงสามารถคว้าเหรียญทองประวัตศาสตร์ให้ชาวสุไหงโก-ลก ได้ภาคภูมิใจ

แห่ "ปันจักสีลัตเหรียญทองเยาวชนโลก" ที่คนโก-ลกภาคภูมิใจ

โดยนางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ได้จัดขบวนรถให้ ด.ญ.ฟาติน บือราเฮง ด.ญ.ปวีณา รับไทรทอง ด.ญ.ซาฟีกะห์ เจ๊ะโก๊ะ นายอาลีฟ โต๊ะยีอิด และนายนิซูเพียร อาแซ ร่วมขบวนแห่ไปตามถนนภายในเขตเทศบาล เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมแสดงความยินดี โดยตลอดทั้งสายที่ขบวนแห่ผ่าน มีประชาชนยืนให้กำลังใจตลอดทางพร้อมตบมือในความสามารถของเยาวชนทั้ง 5 คน เจ้าของเหรียญทองประวัติศาสตร์เหรียญแรกของชาวสุไหงโก-ลก




แต่ถึงอย่างไรก็ตามความสำเร็จของเยาวชนทั้ง 5 คนในครั้งนี้ นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก นายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโก-ลก ได้มีการมอบเงินหนึ่งเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และจะมีการจัดเลี้ยงต้อนรับในครั้งนี้ด้วย

logoline