svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายทะเบียนพรรคชี้ อดีต ส.ส.พบ "ทักษิณ" ไม่ผิดแต่ล่อแหลม

06 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายทะเบียนพรรค เตือนอดีต ส.ส.บินพบ "ทักษิณ" สุ่มเสี่ยงผิด พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 ห้ามมิให้พรรคการเมืองยินยอมหรือให้บุคคลอื่นซึ่งไม่ใช่สมาชิกกระทําการควบคุม ครอบงํา

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา รักษาการเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ให้ความเห็นกรณีอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินทางไปพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศสิงคโปร์ว่า การพบปะกันตามปกติไม่ผิดกฎหมายแต่ล่อแหลม และสุ่มเสี่ยง ที่จะถูกกล่าวหาหรือร้องเรียนได้ว่า เข้าข่ายลักษณะเป็นการครอบงำหรือชี้นำได้ เนื่องจากตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 ระบุไว้ว่า ห้ามมิให้พรรคการเมืองยินยอมหรือให้บุคคลอื่นซึ่งไม่ใช่สมาชิกกระทําการควบคุม ครอบงํา หรือชี้นํากิจกรรมของพรรคการเมืองในลักษณะที่ทําให้พรรคการเมืองหรือสมาชิกขาดความอิสระ ไม่ว่าโดยทางตรงหรือโดยทางอ้อม


นายทะเบียนพรรคชี้ อดีต ส.ส.พบ "ทักษิณ" ไม่ผิดแต่ล่อแหลม


"ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ไม่อยากเห็นพรรคการเมืองกระทำผิด จึงอยากให้ศึกษาข้อกฎหมายให้มาก ๆ เพราะขณะนี้กฎหมายพรรคฉบับใหม่ มีเนื้อหามาก นักการเมืองและพรรคการเมืองจำเป็นที่จะศึกษาข้อกฎหมายต่าง ๆ ให้ดีและรอบคอบ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมา" พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ระบุ


นายทะเบียนพรรคชี้ อดีต ส.ส.พบ "ทักษิณ" ไม่ผิดแต่ล่อแหลม

logoline