svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

รมว.พาณิชย์ ลงพื้นที่บุรีรัมย์ ยกระดับการค้า-บริการให้มีคุณภาพ

04 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่บุรีรัมย์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ยกระดับการค้าและบริการให้มีคุณภาพ เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประกอบการในระดับฐานราก

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้ประชุมร่วมกับภาครัฐและเอกชนของจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อร่วมกันพิจารณาแนวทางพัฒนาเศรษฐกิจจังหวัดบุรีรัมย์ โดยได้ยืนยันกับภาคเอกชนว่ากระทรวงพาณิชย์มีแผนที่จะเข้ามาช่วยพัฒนาและสร้างแบรนด์บุรีรัมย์ ด้วยการยกระดับการพัฒนาสินค้าและบริการให้มีคุณภาพ มาตรฐานและสร้างความแตกต่าง เพื่อให้สินค้าเป็นที่จดจำและจำหน่ายได้เพิ่มขึ้น เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประกอบการในระดับฐานราก และช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจตามนโยบายรัฐบาล


โดยกระทรวงฯ พร้อมที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุนด้านการตลาด ในการพัฒนาสินค้าและบริการโดยใช้นวัตกรรม เพื่อพัฒนาสินค้าทางการเกษตรสินค้าชุมชนและจะช่วยเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับสินค้าและบริการที่ผลิตได้ โดยจะทำการเชื่อมโยงตลาดให้เข้าไปจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าที่เป็นพันธมิตรของกระทรวงฯ เชื่อมโยงให้นำเข้าไปจำหน่ายในฟาร์มเอ้าท์เล็ต และร้านค้าธงฟ้าประชารัฐที่กำลังจะมีถึง 4 หมื่นแห่งทั่วประเทศ รวมถึงจะเชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งจะทำให้สินค้ามีช่องทางจำหน่ายได้เพิ่มขึ้น


รมว.พาณิชย์ ลงพื้นที่บุรีรัมย์ ยกระดับการค้า-บริการให้มีคุณภาพ

logoline