svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ล่า! ชาวนอร์เวย์ล่วงละเมิดทางเพศเด็ก "หนีกบดานชัยภูมิ"

03 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจไทยนอร์เวย์จับมือล่าข้ามชาติตามรวบฝรั่งชอบมีเพศสัมพันธ์กับเด็กสาว หนีกบดานที่ชัยภูมิ เคยมีประวัติเคยก่อคดีละเมิดทางเพศเกี่ยวกับผู้เยาว์ในประเทศนอร์เวย์มาแล้วด้วยเช่นกัน

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 3 พ.ค.61 พ.ต.อ.สรวิศ มาอินทร์ ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวนภูธรจ.ชัยภูมิ ได้รับการประสานงานสนธิกำลังร่วมของชุดตำรวจภูธรจ.ชัยภูมิ ฝ่ายปกครอง และทหารในพื้นที่ร่วมกับชุด พ.ต.ต. เอนก บุญตา สารวัตร กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม พร้อมด้วยจนท.ตร.จากกรมสอบสวนกลาง DSI และเจ้าหน้าที่ตำรวจสากลจากประเทศนอร์เวย์ รวมทั้งตัวแทนจากฝ่ายตำรวจตรวจคนเข้าเมือง(ตม.) ได้นำหมายศาลจากจ.ชัยภูมิ เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 212 หมู่ 4 ตำบบลห้วยต้อน อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิหลังสืบทราบว่ามีชาวต่างชาติสัญชาตินอร์เวย์ หลบหนีข้ามชาติมาอยู่ที่บ้านแฟนสาวดังกล่าวอยู่ที่จ.ชัยภูมิ



ซึ่งฝรั่งรายนี้พฤติการณ์กระทำความผิดที่เกี่ยวกับเหตุแห่งการออกหมายค้น ด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราบได้รับการประสานจาก กองกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ (กตท.) กรมสอบสวนคดีพิเศษ (กสพ.) กรณีได้รับจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (Email)จาก สำนักงานประสานงานฝ่ายกิจการตำรวจและศุลกากร กลุ่มประเทศสแกนดิเนเวีย (เดนมาร์ก ฟินแลนด์ ไอซ์แลนด์ นอร์เวย์ และสวีเดน) ประจำประเทศไทย (NORDIC Police and Customs Co-operation NORDIC DLO)



มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 เมษยน 2561 ที่ BKK_163_17_TH กรณี บุคคลสัญชาตินอร์เวย์ รายนี้มีพฤติการณ์ต้องสงสัยในการล่วงละเมิดทางเพศ และครอบครองสื่อลามกอนาจารผู้เยาว์ ในราชอาณาจักรซึ่งบุคคลดังกล่าว คือ นายสติก คะวาลา (Mr. Stig KVALE) และจากการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายสติก คะวาลา (Mr. Stig KVALE) เกิดเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2494 ถือหนังสือเดินทางนอร์เวย์หมายเลข27517127เลขประกันสังคมนอร์เวย์120361 33145 ปัจจุบันพักอาศัยอยู่ที่ ในหมู่บ้านชีลองเหนือ ตำบลห้วยต้อน อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ ที่เคยมีประวัติเคยก่อคดีละเมิดทางเพศเกี่ยวกับผู้เยาว์ในประเทศนอร์เวย์มาแล้วด้วยเช่นกัน และปัจจุบันได้ออกนอกประเทศมาอยู่ที่ปรระเทศไทยและสมรสกับนางเพ็ญพักตร์ คะวาลา และมาพักอยู่ด้วยกันในบ้านหลังดังกล่าว

ซึ่งผู้ต้องหาชาวต่างชาตินอร์เวย์รายนี้ ที่ยังเคยมีประวัติอาชญากรรม 11 ฐานความผิด ทั้ง คดีอาชญากรรมเกี่ยวกับยาเสพติด การล่วงละเมิดและกระทำอนาจารผู้เยาว์ในปี 2537-2542 และ 2545 ซึ่ง จากคำพิพากษาของศาลในปี 2545 ระบุว่า เป็นบุคคลอันตรายมีความเสี่ยงสูงที่บุคคลที่กระทำความผิดจะก่ออาชญากรรมใน รูปแบบการล่วงละเมิดผู้เยาว์ซ้ำอีกต่อไปได้ ภายหลังจากการปล่อยตัวจากเรือนจำ


ต่อมานายสติก จึงได้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยเข้ามาตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2552 และใช้เวลาส่วนมากในเมืองพัทยา ซึ่งนายสติก ติดเชื้อโรคร้าย และมีแนวโน้มที่จะเป็นบุคคลอันตรายในการแพร่เชื้อร้ายและ ละเมิดทางเพศบุคคลอื่น และมีพฤติกรรมอยู่ในเมืองไทยตลอดช่วงที่ผ่านมา มีทั้งการมักเสนอที่พักฟรีให้แก่ครอบครัวที่มีเด็กสตรีในพื้นที่พักอาศัย


และมีเงื่อนไขที่นายสติก จะต้องได้เป็นผู้ดูแลเด็ก จากข้อมูลดังกล่าว พิจารณาว่าบุคคลดังกล่าวอาจก่ออาชญากรรมในรูปแบบเดิมภายในราชอาณาจักรไทยในขณะนี้ได้อีก ซึ่งหากปล่อยให้การกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นได้อีกต่อไปจะเป็นภัยร้ายต่อเด็กและสตรีของสังคมคนในประเทศไทยได้


ซึ่งมีความสัมพันธุ์กับนายสติก ได้ กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบ ซึ่งรับผิดชอบชอบพื้นที่ ตำรวจภูธรภาค 3,ภาค 4 จึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบและพบว่าปัจจุบัน นายสติกฯได้พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ดังกล่าวกับภรรยา ชาวไทยจริง ปัจจุบัน นายสติกฯและภรรยามิได้ประกอบอาชีพใด และชอบออกเดินทางเพื่อขออุปการะเด็กไทย ในพื้นที่ จังหวัดชัยภูมิ เพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นกับประชาชนผู้บริสุทธิ์และป้องกันการแพร่โรคร้ายต่อไปไม่หยุดอีกได้


ทางชุดกองปราบและตร.ชัยภูมิ จึงได้ร่วมสนธิกำลังกันทุกฝ่ายที่เกี่ยวทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ เพื่อขอหมายศาล จ.ชัยภูมิ บุกเข้าตรวจค้นบ้านชาวนอร์เวย์รายนี้ และได้มีการตรวจยึดอุปกรณ์ซึ่งใช้ในการเผยแพร่ภาพการละเมิดเด็ก ภาพลามก การกระทำอนาจารเด็กสาวในเครื่องโน๊ตบุ๊กคอมพิวเตอร์ครั้งนี้อีกเป็นจำนวนมากด้วย ซึ่งผุ้ต้องหาชาวนอร์เวย์รายนี้ยอมรับสารภาพว่าเป็นของตนเองจริง ก่อนที่ทางจนท.ตร.จ.ชัยภูมิ จะได้ควบคุมตัวและคัดค้านการประกันตัวเพื่อควบคุมตัวส่งฝากขังที่เรือนจำชัยภูมิไว้ก่อน เพื่อรวบรวมพญานหลักฐานส่งดำเนินคดีชาวต่างชาตินอร์เวย์รายนี้และส่งให้ ตม.ประสานกับประเทศนอร์เวย์เพื่อส่งตัวชาวต่างชาติรายนี้กลับประเทศของตนเองต่อไป

logoline