svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เวนเกอร์" รับต้องจับตาย "คอสต้า" รอบรองฯยูโรป้า นัดสอง

03 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลยุโรปคืนวันนี้ยังมีศึกบิ๊กแมตช์ให้ติดตามกันอีก 1 รายการ คือในศึกยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศ ซึ่ง แอตเลติโก้ มาดริด จะเปิดบ้านพบกับ อาร์เซน่อล หลังจากเกมแรกเสมอกันมา 1-1

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีการเปิดแถลงข่าวก่อนเกมจะเริ่มขึ้น ซึ่ง อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือของ อาร์เซน่อล พูดถึงเกมนี้ว่า จะต้องกำชับลูกทีมให้ระวัง ดีเอโก้ คอสต้า ดาวยิงของ แอตเลติโก้ มาดริด ให้ดี เพราะคอสต้ามีศักยภาพที่จะสร้างความแตกต่างในเกมนี้ได้ ดังนั้นจึงเป็นงานของเขาและลูกทีมที่จะต้องทำทุกทางให้คอสต้ามีบทบาทน้อยที่สุด 


โดยเกมนี้ อาร์เซน่อลจะยังต้องขาด ปิแอร์-เอเมอร์ริค โอบาเมย็อง ที่ติด"คัพไท" ลงเล่นไม่ได้ในรายการนี้ ทำให้ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ จะได้นำทัพในแนวรุกแทน นอกจากนี้ก็ยังมีข่าวดีเมื่อ เฮนริค มคิตาร์ยาน กองกลางชาวอาร์เมเนียผ่านการทดสอบความฟิตกลับมาลงช่วยทีมได้อีกครั้ง 

ด้าน ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือของ แอตเลติโก้ มาดริด ก็ออกมาเรียกร้องให้แฟนบอลเจ้าถิ่นช่วยกันส่งเสียงเชียร์เพื่อข่มขวัญนักเตะอาร์เซน่อล รวมถึงเป็นกำลังใจให้กับลูกทีมของตัวเอง ส่วนอาการบาดเจ็บของ เฟลิเป้ หลุยส์ แบ็คซ้ายคนสำคัญของทีม ซึ่งบาดเจ็บกระดูกเท้าแตกและไม่ได้ลงสนามมาตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมนั้ ซิเมโอเน่ บอกว่า ล่าสุดกลับมาลงซ้อมได้แล้ว แต่ก็ยอมรับว่าลูกทีมรายนี้ยังไม่ฟิตพอที่จะลงสนามเต็ม 90 นาทีได้  

ทั้งนี้นอกจากตำแหน่งแบ็กซ้ายของ เฟลิเป้ หลุยส์ แล้ว ซิเมโอเน่ก็ยังต้องเจอปัญหาในตำแหน่งแบ็กขวาเช่นเดียวกัน เมื่อ ฆวนฟราน ยังมีอาการบาดเจ็บ แถม ซิเม่ เวอร์ซัลจ์โก้ ก็ติดโทษแบน ทำให้เวลานี้ไม่เหลือแบ็กขวาอาชีพอยู่เลย จึงต้องติดตามกันต่อว่า ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ จะแก้ปัญหาในแนวรับอย่างไร

logoline