svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นิติบุคคลตั้งกล่องรับบริจาค! ช่วยเหลือครอบครัวเด็ก 4 รายตกตึก

02 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพื่อนบ้านเผย!!เด็ก4รายตกตึกเป็นคนน่ารัก ร่าเริง แม่พาไปถ่ายเเบบเสื้อผ้าเป็นประจำ ด้านนิติบุคคลตั้งกล่องรับบริจาคช่วยเหลือครอบครัว

เวลา 16.30 น.วันที่ 2 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่อาคาร ซี ห้องเกิดเหตุชั้น 4 แต่ไม่มีคนอยู่ ข้างห้องบอกไปเฝ้าอาการของลูกๆ ที่รพ.รามคำแหง ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านขายข้าว ร้านแม่น้อย อยู่อาคารเอ ห่างไปราว 200 เมตร โดยลูกชายแม่น้อยกล่าวว่า เด็กๆมาที่ร้านเป็นประจำ ทุกคนมีท่าทีร่าเริง สมวัยไม่ซุกซนมากจนเกินไป คนพี่มีวุฒิภาวะดีคอยดูแลน้องๆ เด็กชอบมาสั่งข้าวเปล่า ไข่เจียว ใส่กล่อง และน้ำโค้ก เอากลับไปทานที่ห้อง จะเตรียมเงินมาพอดีกับค่าอาหารทุกครั้ง คล้ายกับเป็นคนที่รู้จักวางแผน คิดคำนวณมารอบคอบ เมื่อทราบว่าเด็กตกตึก ก็รู้สึกใจหาย เพราะคนเคยเห็นหน้ากัน ส่วนเรื่องการเงินตนไม่ทราบสถานะแต่เขาไม่เคยติดค้างค่าอาหาร และทราบว่าคุณแม่เขามักจะพาเด็กๆ ไปเดินแบบ ไปถ่ายแบบเสื้อผ้า เป็นประจำ


ด้านนิติบุคคลอาคารชุดเกศรี 3 โดยนางสาววรรธนา สวดสม อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่นิติบุคคลเปิดเผยว่า ปกติผู้อาศัยที่นี่ทั้งหมดจะเป็นครอบครัวเลยก็ว่าได้ ทุกคนช่วยเหลือเกื้อกูลกันไม่คำนึงว่าใครเป็นใคร แต่ก่อนก็ช่วยกันบริจาคในงานศพ ครั้งนี้ทางนิติบุคคลก็ร่วมรับบริจาค ช่วยครอบครัว ทั้งบริจาคโดยตรงให้โอนเข้าบัญชี น.ส.รัตติกาล ประกายแก้ว บัญชีเลขที่ 243-033451-2 ธนาคารกรุงเทพ สาขารามคำแหง 28 และที่สำนักงานนิติบุคคลตั้งอยู่อาคาร บี ได้ตั้งกล่องรับบริจาค ทั้งนี้เพื่อความโปร่งใส ผู้บริจาคต้องลงชื่อจำนวนเงินบริจาคเพื่อตรวจสอบได้


สำหรับครอบครัวนี้ มาเช่าเขาอยู่ ทางตายายอยู่ก่อน อยู่มานานประมาณ10 กว่าปี โดยอยู่ชั้น 1 อาคารซี ส่วนครอบครัวเด็กมาอยู่ประมาณ 5 ปี ในอาคารเดียวกัน เด็กๆ มีกริยามารยาทดี พูดจาไพเราะ คุณตา คุณยาย คุณแม่ ลงท้ายมีหางเสียงครับ คะ ตลอด แม่สอนมาดีมาก เห็นผู้ใหญ่ยกมือไหว้อ่อนหวาน เป็นลูกครึ่ง หน้าตาดี แม่เขาพาไปประกวดไปเดินแบบ ไปถ่ายแบบ ที่ห้างเดอะมอลล์บางกะปิ ก็เคยไป

logoline