svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลุยตรวจอาคารลักลอบเปิดโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต

01 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรวจสอบอาคารในพื้นที่เมืองพัทยา หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการอาคารหลายแห่งลักลอบประกอบธุรกิจโรงแรมโดยมิได้รับอนุญาต ซึ่งมีผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ โดยทางราชการไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบรายการผู้เข้าพัก หรือดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวได้ ทั้งยังอาจเป็นที่ซ่องสุ่มของคนต่างด้าวหรือคนร้ายที่แฝงตัวมาได้

ปกครอง ตำรวจ ลุยตรวจอาคารลักลอบเปิดโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต 10 แห่ง ในพื้นที่เมืองพัทยา


ลุยตรวจอาคารลักลอบเปิดโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต



วันนี้ (1 พ.ค.) นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา สนธิกำลังตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และนิติกรเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบอาคารในพื้นที่เมืองพัทยาหลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการอาคารหลายแห่งลักลอบประกอบธุรกิจโรงแรมโดยมิได้รับอนุญาต ซึ่งมีผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ โดยทางราชการไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบรายการผู้เข้าพัก หรือดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวได้ ทั้งยังอาจเป็นที่ซ่องสุ่มของคนต่างด้าวหรือคนร้ายที่แฝงตัวมาได้

ลุยตรวจอาคารลักลอบเปิดโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต



จากการตรวจสอบอาคารบริเวณถนนพัทยาสาย 2 สาย 3 เขาพระตำหนัก จำนวน 10 แห่ง พบว่ามีลักษณะจัดสร้างเป็นอาคารที่พักเพื่อเปิดให้นักท่องเที่ยวใช้บริการเช่าโดยคิดค่าตอบแทนเป็นรายวัน และรายเดือนเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.โรงแรม พ.ศ.2547 โดยเมื่อนำกำลังเจ้าพนักงานขอตรวจสอบใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมพบว่าอาคารเกือบทั้งหมดไม่มีใบอนุญาตอย่างถูกต้อง ขณะที่หลายแห่งยังไม่มีการยื่นขอรับใบอนุญาตแต่อย่างใด ที่สำคัญหลายอาคารยังมีชาวต่างชาติเป็นเจ้าของกิจการ ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการเชิญตัวผู้ดูแล และพนักงานไปสอบปากคำ ก่อนดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

logoline