svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เจ้าคณะอำเภอ" แหกวัดหนีเที่ยว เจอจับสึกกลางดึก

29 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าคณะอำเภอฯเจ้าอาวาสวัดชื่อดังสวมชุดฆราวาสและแว่นตาเที่ยวร้านคาราโอเกะ ตำรวจสายตรวจพบ เจอจับสึกกลางดึกวันที่ 29 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดไตรภูมิ หมู่ที่ 3 ถนนเลียบโขง หัวมุมถนนชนาร่วมมิตร เขตเทศบาลตำบลท่าอุเทน จ.นครพนม


ข่าวน่าอ่าน
เตือนผู้ป่วย 4 โรค กิน ทุเรียน ได้ไม่เกิน 1 เม็ดเล็กต่อวันใครกลัวอ้วน บอกต่อด้วย ทุเรียน 1 เม็ดกลาง แคลอรีเกือบเท่าข้าว 1 ทัพพี



เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง กรณี พระมหาสมัย สิทธิชโย เจ้าคณะอำเภอท่าอุเทน(ฝ่ายมหานิกาย) และเจ้าอาวาสวัดไตรภูมิ เปรียญธรรม 7 ประโยค(ปธ.7) ลาสิกขาบทกับพระเทพวรมุนี เจ้าคณะจังหวัดนครพนม และเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมฯ เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่าน ขณะที่มีการถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์ สามเณร เมื่อทราบว่าเป็นผู้สื่อข่าวญาติโยมซึ่งส่วนใหญ่เป็นหญิงต่างแสดงอาการไม่พอใจ ทุกคนต่างปิดปากที่จะให้รายละเอียดในการสึกของอดีตเจ้าอาวาส



"เจ้าคณะอำเภอ"
แหกวัดหนีเที่ยว เจอจับสึกกลางดึก





สืบเนื่องจาก คืนวันที่ 27 เม.ย.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร ออกตรวจตามสถานบันเทิงในเขตรับผิดชอบ และเข้าตรวจที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งบริเวณหอแก้ว พบชายคนหนึ่งศีรษะโล้นสวมแว่นตา และตำรวจนายหนึ่งซึ่งอดีตเคยปฏิบัติหน้าที่อยู่ สภ.ท่าอุเทน ก่อนจะย้ายมาอยู่ สภ.เมืองมุกดาหาร คลับคล้ายคลับคลาชายคนดังกล่าว มีหน้าตาเหมือนพระมหาสมัย เจ้าอาวาสวัดไตรภูมิ อยู่ในชุดฆราวาส ด้วยสงสัยจึงถ่ายรูปส่งไลน์ไปหาเพื่อนที่อยู่ อ.ท่าอุเทน ว่าใช่พระมหาสมัยหรือไม่ ซึ่งได้รับการยืนยันว่าใช่จึงขอตรวจค้นดูพบว่าเป็นพระมหาสมัยจริง ก่อนถูกส่งตัวไปที่วัดศรีบุญเรือง จับสึกในคืนเดียวกัน



"เจ้าคณะอำเภอ"
แหกวัดหนีเที่ยว เจอจับสึกกลางดึก





จากการบอกเล่าของสามเณรพัฒนพล มั่งมี อายุ 20 ปี และ สามเณรปณัยชกร สอนซ้าย อายุ 14 ปี ผู้รับใช้อดีตเจ้าอาวาสว่า เวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 27 เม.ย.61 พระมหาสมัยมาเรียกให้นั่งรถไปเป็นเพื่อนที่ จ.มุกดาหาร โดยไม่ได้บอกว่าไปทำธุระอะไร มีน้องชายของเจ้าอาวาสขับรถยนต์กระบะ 4 ประตูมารับออกจากวัด สามเณรพัฒนพลเล่าต่อว่าตนหลับมาตลอดทาง รู้สึกตัวอีกครั้งเมื่อถึงปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในตัวเมืองมุกดาหาร จากนั้นเจ้าอาวาสก็เปิดประตูด้านข้างคนขับเดินลงจากรถ แล้วน้องชายของท่านก็ขับรถกลับนครพนม ถึงวัดประมาณเที่ยงคืน รุ่งเช้าทราบเช้าจากญาติโยมจับกลุ่มคุยกันว่าพระมหาสมัยเจ้าอาวาสถูกจับสึกเพราะหนีเที่ยวคาราโอเกะ แรกๆตนทั้งสองไม่เชื่อเพราะเพิ่งไปส่งเมื่อคืนนี้เอง จนมีคนยืนยันก็รู้สึกตกใจเพราะที่ผ่านมาท่านเป็นพระนักพัฒนา


"เจ้าคณะอำเภอ"
แหกวัดหนีเที่ยว เจอจับสึกกลางดึก




นางสาวมณฑา สุวรรณมาโจ อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 80 หมู่ 3 ต.ท่าอุเทน เผยว่าตนเป็นคนในละแวกวัด อดีตเจ้าอาวาสบวชเรียนมาตั้งแต่จบชั้น ป.6 ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมาโดยตลอด ญาติโยมศรัทธาเลื่อมใสมาก เมื่อทราบข่าวทุกคนต่างตกใจ เพราะเท่าที่ทราบเวลาท่านจะเดินทางไปไหน จะมีญาติโยมร่วมไปกันเป็นคันรถและอ้างว่าท่านไม่เคยออกจากวัดในเวลากลางคืน


"เจ้าคณะอำเภอ"
แหกวัดหนีเที่ยว เจอจับสึกกลางดึก


ระหว่างผู้สื่อข่าวสอบถามรายละเอียด มีโยมหลายคนแสดงอาการไม่พอใจ ถามหาหลักฐานต่างๆ อ้างว่าจะเก็บไว้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดู และมีการบันทึกภาพของนักข่าว ส่งต่อไปยังบุคคลอีกคน บางคนเก็บอาการไม่อยู่โวยวายตลอดเวลา เมื่อถามหากรรมการวัดทุกคนปฏิเสธว่าไม่รู้ไม่เห็นอะไรทั้งสิ้น



"เจ้าคณะอำเภอ"
แหกวัดหนีเที่ยว เจอจับสึกกลางดึก





วัดไตรภูมิเป็นวัดเก่าสถานที่ประดิษฐานพระบาง พระพุทธรูปยืนปางห้ามสมุทรสูง 80 นิ้ว สร้างเมื่อ ปี พ.ศ. 2008 ชาวบ้านต่างมีความเชื่อว่าศักดิ์สิทธิ์มาก ถ้านำออกมาแห่รอบเมืองจะทำให้ฝนตกต้องตามฤดูกาล เป็นประจำทุกปีถึงวันสงกรานต์ที่ผ่านมา ได้มีการอัญเชิญพระบางออกมาแห่ให้ประชาชนกราบไหว้ มีแหล่งข่าวแจ้งว่าวัดแห่งนี้มีเงินหมุนเวียนหลายสิบล้านบาท พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าหากเจ้าอาวาสมีพฤติกรรมนอกรีตนอกรอยจริง จะต้องมีการตรวจสอบการใช้จ่ายเงินของวัดว่ามีความเป็นมาเป็นไปอย่างไร ปัจจุบันยังเหลือเงินอยู่เท่าไหร่โดยเรียกร้องให้หน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่เร่งเข้ามาตรวจสอบอย่าเร่งด่วนต่อไปก่อนที่ทรัพย์สินของวัดจะถูกผ่องถ่ายไปที่อื่น

"เจ้าคณะอำเภอ"
แหกวัดหนีเที่ยว เจอจับสึกกลางดึก

"เจ้าคณะอำเภอ"
แหกวัดหนีเที่ยว เจอจับสึกกลางดึก

logoline