svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

หุ่นละครเล็กโจหลุยส์ พร้อมสาวๆ Sweat 16 บุกญี่ปุ่น!

28 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทศกาลภาพยนตร์ในปัจจุบันมีจัดขึ้นในหลายเมืองใหญ่ทั่วโลก และ"เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโอกินาว่า"ของเกาะโอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่น ก็เป็นอีกหนึ่งเทศกาลภาพยนต์ที่มีความน่าสนใจ เพราะมีความแปลกใหม่ตรงที่ มีการนำเสนอคอนเทนต์ความบันเทิงที่หลากหลาย ไม่ใช่เฉพาะแค่เรื่องราวของภาพยนตร์ แต่ยังนำเสนอครอบคลุมไปถึงเรื่องของคอนเสิร์ต แฟชั่น ศิลปะ และการแสดงทางวัฒนธรรมนานาชาติ ทั้งของญี่ปุ่น จีน ไทย ฮ่องกง สิงคโปร์ อินโดนีเซีย รัสเซีย


โดยปี 2018 นี้ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโอกินาว่า ก็จัดขึ้นมาเป็นครั้งที่ 10 แล้ว เมื่อวันที่ 19-22 เมษายน ที่ผ่านมา ภายใต้ธีมงานว่า"Laugh & Peace ให้โลกสันติสุขด้วยเสียงหัวเราะ" การจัดงานปีนี้จึงมีความยิ่งใหญ่มากกว่าทุกครั้ง เพราะเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปี ของการจัดงานพอดี


ซึ่งโต้โผใหญ่ผู้จัดงานนี้ก็คือ"บริษัท โยชิโมโต้ โคเกียว"ผู้นำด้านความบันเทิงยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ที่ก่อตั้งบริษัทมานานกว่า 100 ปีแล้ว โดยเป็นบริษัทที่ดำเนินกิจการด้านความบันเทิงทุกรูปแบบ มีศิลปินนักแสดง นักร้อง นักกีฬาในสังกัดที่มีชื่อเสียงกว่า 6,000 คน โดย โยชิโมโต้ โคเกียว มีจุดประสงค์หลักในการจัดเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโอกินาว่าขึ้นมา ก็เพื่อทำให้หมู่เกาะโอกินาว่าทั้งเกาะ เต็มไปด้วยความบันเทิง


หุ่นละครเล็กโจหลุยส์ พร้อมสาวๆ Sweat 16 บุกญี่ปุ่น!




และในปี 2018 นี้ ทางโยชิโมโต้ โคเกียว ก็มีเป้าหมายใหม่เพิ่มขึ้นมาอีก นั่นก็คือ ต้องการให้เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโอกินาว่า เป็นก้าวแรกในการพัฒนาความบันเทิงให้กลายมาเป็นอุตสาหกรรมหลักของโอกินาว่าในอนาคตด้วย


ทำให้ในปีนี้ บริษัท โยชิโมโต้ โคเกียว จึงจัดตั้งโรงเรียนเพื่อความบันเทิงขึ้นมาเป็นครั้งแรก ใช้ชื่อว่า Laugh & Peace Entertainment School Okinawa ในเดือนเมษายน 2018 ช่วงเดียวกับที่มีการจัดเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโอกินาว่าครั้งล่าสุดพอดี ซึ่งแผนของบริษัทก็คือ จะทำทั้งเกาะโอกินาว่า ให้เป็นพื้นฐานหรือจุดเริ่มต้นสำหรับการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านความบันเทิง โดยมอบโอกาสให้กับเด็กๆได้ทำตามความฝันและรับรู้ความสุขในการทำงานด้านความบันเทิง ทางโยชิโมโต้ โคเกียว จึงมีการนำนักเรียนรุ่นแรก ของ Laugh & Peace มาร่วมเฉลิมฉลองการจัดตั้งโรงเรียน ด้วยการนำนักเรียนมาเข้าร่วมแสดงบนเวทีเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโอกินาว่า และเข้าร่วมเดินพรมแดงด้วย พร้อมกับยังมีเวิกช็อปและเสวนาด้านความบันเทิงต่างๆ ทั้งบทเรียนการเต้น บทเรียนการแสดง บทเรียนตลก บทเรียนการเปล่งเสียง บทเรียนภาพประกอบและศิลปะการ์ตูนโดยใช้ไอแพด บทเรียนการผลิต CG ที่ผู้เข้าร่วมเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโอกินาว่า 2018 สามารถเข้าร่วมโครงการกับ โรงเรียนเพื่อความสนุก ได้ทุกคน


ด้านบริษัทโยชิโมโต้ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ไทยแลนด์ นำโดย วิม มโนพิโมกษ์ ประธานบริหาร ก็ได้มีการนำทีมศิลปินและนักแสดงชาวไทยในสังกัด เดินทางไปร่วมขึ้นเวทีการแสดงและเดินพรมแดง ประชันกับศิลปินจากญี่ปุ่นและทั่วเอเชีย ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโอกินาว่า 2018 ด้วย


หุ่นละครเล็กโจหลุยส์ พร้อมสาวๆ Sweat 16 บุกญี่ปุ่น!




หุ่นละครเล็กโจหลุยส์ พร้อมสาวๆ Sweat 16 บุกญี่ปุ่น!




ซึ่งนักแสดงและศิลปินที่เป็นตัวแทนประเทศไทยคราวนี้ก็คือ"หุ่นละครเล็กคณะโจหลุยส์"และ"เกิร์ลกรุ๊ปวง Sweat 16" ที่งานนี้เหล่าศิลปินและโยชิโมโต้ ไทยแลนด์ยังได้รับการสนับสนุนด้วยดีจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน คือ กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และสายการบิน Peach Airline ในการเดินทางไปเผยแพร่วัฒนธรรมไทยและความสามารถของศิลปินไทยให้ชาวโลกได้เห็น ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโอกินาว่าครั้งล่าสุดนี้ ที่สาวๆ Sweat 16 ได้ขึ้นเวทีประชันกับเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอทของญี่ปุ่นอย่างวง NMB 48 กันเลยทีเดียว


หุ่นละครเล็กโจหลุยส์ พร้อมสาวๆ Sweat 16 บุกญี่ปุ่น!




และสาวๆวง Sweat 16 ของเราก็ยังมีเหล่าโอตะชาวไทยจำนวนมากถึง 40 คน ลงทุนบินตามไปให้กำลังใจสาวๆ กันใกล้ชิดถึงขอบเวทีที่เกาะโอกินาว่ากันเลยด้วย


หุ่นละครเล็กโจหลุยส์ พร้อมสาวๆ Sweat 16 บุกญี่ปุ่น!




หุ่นละครเล็กโจหลุยส์ พร้อมสาวๆ Sweat 16 บุกญี่ปุ่น!




ส่วนชาวญี่ปุ่นเองก็ดูตื่นเต้นและให้ความสนใจการแสดงของทั้งหุ่นละครเล็กคณะโจหลุยส์ และเกิร์ลกรุ๊ปวง Sweat 16 เป็นอย่างดี ที่งานนี้ก็สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับเหล่าศิลปินชาวไทยเป็นอย่างมาก ที่ชาวญี่ปุ่นให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ซึ่งต้องติดตามดูกันต่อไปว่า ในปีหน้า ทางโยชิโมโต้ ไทยแลนด์ จะนำนักแสดงและศิลปินไทยในสังกัดคนไหน ไปร่วมโชว์และเดินพรมแดงในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโอกินาว่าอีก


โอกินาว่า เป็นเกาะเล็กๆตั้งอยู่ทางใต้สุดของประเทศญี่ปุ่น เกาะหลักมีประชากรราว 8 แสนคน และมีเกาะเล็กเกาะน้อยในทะเลอีกมากมายถึงกว่า 150 เกาะ การเดินทางไปโอกินาว่า คุณสามารถบินได้จากแทบทุกเมืองหลักในญี่ปุ่น และจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็เดินทางได้สะดวกเช่นกัน ถ้าจะเที่ยวโอกินาว่า เดือนเมษายนเป็นช่วงที่เหมาะสมที่สุด เพราะจะมีเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโอกินาว่าจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงนี้


logoline