svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"กองปราบ" ออกหมายเรียก 9 ดารารีวิว "เมจิกสกิน" แล้ว

26 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบ.ตร. ระบุ ตำรวจกองปราบฯ ออกหมายเรียก 9 ดารา รีวิวสินค้า "เมจิกสกิน" ไปแล้ว เผย อย.เพิกถอนไปแล้วกว่า 226 รายการ

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 26 เม.ย.2561 ที่ห้องประชุมปราศจากศัตรู กองปราบปราม พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ได้เรียกประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน การดำเนินคดีเอาผิดผลิตภัณฑ์ในเครือเมจิกสกิน ทั้งในส่วนของบก.ป. บก.ปคบ.และบก.ปอท. โดยใช้เวลาประชุมนานกว่า 3 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ


ทั้งนี้ ภายหลังการประชุม พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้เรียกประชุมพนักงานสอบสวน เพื่อหารือและวางแนวทางการสืบสวนสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานการดำเนินคดี ซึ่งในที่ประชุมได้ลงความเห็นในการดำเนินคดีแยกชนิดของแต่ละผลิตภัณฑ์ในเครือเมจิกสกิน ซึ่งมีด้วยกัน 7 ผลิตภัณฑ์ และมีหลายผลิตภัณฑ์ที่กลุ่มผู้ต้องหาได้ไปทำการจด และทาง อย.ได้ทำการเพิกถอนประมาณ 226 รายการ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบว่า ถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่


"กองปราบ" ออกหมายเรียก 9 ดารารีวิว "เมจิกสกิน" แล้ว




อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (27เม.ย.) จะเห็นภาพรวมว่า แต่ละผลิตภัณฑ์มีใครบ้างเข้าไปเกี่ยวข้อง ซึ่งแต่เดิมเราทำในภาพรวมเป็นคดีใหญ่ แต่ขณะนี้มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความจำนวนมากกว่า 500 ราย และไม่ได้มีเพียงผลิตภัณฑ์ในเครือเมจิกสกินเท่านั้น แต่ยังมีผู้เสียหายที่ได้รับความเสียหายจากผลิตภัณฑ์อื่นๆ เข้ามาแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวนกองปราบ ซึ่งในส่วนนี้ตนได้สั่งการให้ดำเนินการสืบสวนขยายผลไปแล้ว หากพบว่ามีการกระทำความผิด ทั้งในส่วนผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้คุณภาพ เข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน ก็จะดำเนินคดีในลักษณะเดียวกัน


นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้วางแนวทางการสืบสวนขยายผลในทุกองค์ประกอบความผิด ร่วมทั้งผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดทุกกระบวนการขั้นตอน ในการที่จะออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ ก็ถือว่าเข้าข่ายความผิด และหากพบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะดำเนินการออกหมายจับเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ในส่วนการออกหมายเรียกกลุ่มดารานักแสดงล็อตแรก จำนวน 9 ราย ที่มีการรีวิวสินค้า ทางพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้ดำเนินการออกหมายเรียกไปแล้ว ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ดารานักแสดงคนใดจะเดินทางเข้ามาให้ปากคำ เนื่องจากยังไม่ได้รับการประสานมา โดยคาดว่าหลังจากที่ได้รับหมายเรียก 7 วันจะมีความชัดเจน ทั้งนี้หากไม่เดินทางมาตามกำหนด ก็จะออกหมายเรียกเป็นครั้งที่สอง ซึ่งหากไม่เดินทางมาตามหมายเรียกอีก ก็จะดำเนินการออกหมายจับทันที

"กองปราบ" ออกหมายเรียก 9 ดารารีวิว "เมจิกสกิน" แล้ว


ทั้งนี้ ดาราทั้ง 9 รายที่ถูกออกหมายเรียก ประกอบด้วย 1.อรนภา กฤษฎี (ม้า) 2.นางสาวอภิญญา สกุลเจริญสุข (สายป่าน) 3.นางสาวพิชญ์นาฏ สาขากร (เมย์) 4.นางสาวเจสซี วาร์ด 5.นางสาวณปภา ตันตระกูล (แพท) 6.นางสาวอรพรรณ ด่านศิริวัฒนกุล (ออฟฟี่ แม็กซิม) 7.นางสาวรัชวิน วงศ์วิริยะ (ก้อย) 8.นางสาวศกลรัตน์ วรอุไร (โฟร์) และ 9.นางสาวนนทพร ธีระวัฒนสุข (หญิงแย้)


"กองปราบ" ออกหมายเรียก 9 ดารารีวิว "เมจิกสกิน" แล้ว




พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวด้วยว่า ปัจจุบันนี้มีคดีฉ้อโกงประชาชนจำนวนมาก ซึ่งทางรัฐบาลได้ให้ความสนใจ โดยเฉพาะกรณี "เมจิกสกิน" และการหลอกลงทุนในรูปแบบต่างๆ ทั้งคริปโตเคอเรนซี บล็อกเชน และการลงทุนสกุลเงิน หรือทองในออนไลน์ รวมทั้งลงทุนผลิตภัณฑ์ในลักษณะแชร์ลูกโซ่ ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะเข้าหารือกับทางธนาคารแห่งประเทศไทยถึงแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยยกกรณีการเอาผิดกับกลุ่มผู้ต้องหาในคดียูฟันมาเป็นต้นแบบ เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเป็นรูปธรรม


"กองปราบ" ออกหมายเรียก 9 ดารารีวิว "เมจิกสกิน" แล้ว



logoline