svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไทยเสี่ยงเจอฝนยาวถึง 3 พ.ค. จับตาพายุในอ่าวเบงกอล

26 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หลายพื้นที่ยังเสียงเผชิญกับพายุฤดูร้อนถึงปลายเมษายน และยังต้องจับตา เสี่ยงเจอฝนยาวถึง 3 พ.ค. 2561" จากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่อาจพัฒนาเป็นพายุดีเปรสชั่น"


ฝนตกหนัก ฟ้าสะเทือน ฝนฟ้าคะนอง ลูกเห็บตก ไทยตอนบน ไล่มาถึงภาคกลาง กรุงเทพฯ หลังมวลอากาศเย็นเคลื่อนมาถึงปะทะอากาศร้อน กลายเป็นพายุฤดูร้อน เริ่มต้นมาตั้งแต่ภาคอีสาน เป็นไปตามคำเตือน กรมอุตุนิยมวิทยา ให้เฝ้าระวัง


ฝนที่ตกลงมาในหลายพื้นที่สร้างความชุ่มฉ่ำ อุณหภูมิความร้อน ลดลงได้ราว 3-5 องศาเซลเซียส เช่นเดียวกันในวันพรุ่งนี้ 27เมษายน จะเป็นวันที่ดวงอาทิตย์ตั้งฉากใน กทม. ช่วงเวลา 12.18 นาที ในปีนี้ ก็คงจะไม่ใช่วันที่ร้อนที่สุด เพราะพายุฤดูร้อนหอบฝนมาช่วย

หลังจาก 27 เมษายน 2561 ความกดอากาศสูงจะอ่อนกำลัง แต่ที่ต้องจับตา คือ หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมช่องแคบมะละกา และ ภาคใต้ฝั่งตะวันตก ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังปานกลาง อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา วันชัย ศักดิ์อุดมไชย ประเมินว่า มีโอกาสที่จะทวีกำลัง เป็นพายุดีเปรสชั่นได้ และ เคลื่อนเข้าทางซีกตะวันตก ประเทศ พม่า ส่งผลกระทบช่วยเพิ่มฝน ในบริเวณพื้นที่ประเทศไทยด้านฝั่งตะวันตกภาคเหนือ ยาวไปถึงวันที่ 2พ.ค. พื้นที่เฝ้าระวังคือ ภาคใต้ ระนอง ประจวบ พังงา ส่วนตอนบนภาคเหนือฝั่งตะวันตก เชียงราย เชียงใหม่ ตาก

ไทยเสี่ยงเจอฝนยาวถึง 3 พ.ค. จับตาพายุในอ่าวเบงกอล

ไทยเสี่ยงเจอฝนยาวถึง 3 พ.ค. จับตาพายุในอ่าวเบงกอล




ขณะเดียวกันในช่วงวันที่ 29 เม.ย. -2 พ.ค. 2561 บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง ในขณะที่มีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทย ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนองได้บางพื้นที่


ไทยเสี่ยงเจอฝนยาวถึง 3 พ.ค. จับตาพายุในอ่าวเบงกอล




logoline