svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดรายชื่อ 9 ดารา รีวิวสินค้า "เมจิกสกิน"

26 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 26 เม.ย.2561 พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ในฐานโฆษก ตร. ได้มีการแถลงข่าวเกี่ยวกับคดีขายสินค้า ไม่ผ่าน อย. ของบริษัทเมจิกสกิน


รอง ผบ.ตร. เผยออกหมายเรียก 9 ดาราพันคดี "เมจิกสกิน" ระบุค่าตัวรีวิวสินค้าแต่ละรายมีตัวเลขสูงถึง 6 หลัก


พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. สำหรับการออกหมายเรียก เพื่อเชิญตัวดารานักแสดง ที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับ คดี "เมจิกสกิน" ในช่วงแรกมีทั้งสิ้น 9 คน จาก 56 คน โดยหลังจากออกหมายเรียกไปแล้ว ทั้ง 9 ราย ก็จะต้องเข้ามาพบพนักงานสอบสวน เพื่อสอบปากคำและรวบรวมหลักฐาน ว่าจะเข้าข่ายความผิดหรือไม่ ซึ่งจะต้องสอบสวนไปถึงพยานอื่นๆด้วย ทั้งที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และการใช้ โดยการออกหมายเรียกดารา จะดำเนินการออกหมายเรียก 2 ครั้ง หากไม่เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ก็จะออกหมายจับในขั้นตอนต่อไป


ส่วนกรณีที่มีดารานักแสดง อ้างว่า เป็นผู้เสียหายด้วยนั้น ก็จะต้องดำเนินการสอบปากคำด้วยเช่นกัน ว่าเสียหายเนื่องจากอะไร มีที่มาที่ไปอย่างไร เบื้องต้นทราบว่าดารานักแสดงส่วนใหญ่ รับเงินค่าจ้างในการรีวิวสินค้าเป็นตัวเลขถึง 6 หลัก ซึ่งบุคคลที่ถูกออกหมายเรียกไปแล้วนั้น สามารถให้การได้ทุกอย่าง แต่ตำรวจก็มีวิธีในการตรวจพิสูจน์ ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าจะวิเคราะห์ และพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วน ทั้งตามข้อกฎหมาย และข้อเท็จจริง เพื่อเป็นตัวอย่างให้กับดารารายอื่นๆ ว่าก่อนจะรับรีวิว โฆษณาสินค้าอะไร ก็จะต้องตรวจสอบให้แน่ชัดเสียก่อน และจะต้องมีความรับผิดชอบต่อประชาชน รวมถึงต้องอยู่บนหลักของความถูกต้อง ไม่ทำให้เกิดความเสียหายต่อบุคคลอื่น

เปิดรายชื่อ 9 ดารา รีวิวสินค้า "เมจิกสกิน"




อย่างไรก็ตาม การแถลงข่าวในวันนี้ พล.ต.อ.วิระชัย ได้ทำการเปิดเผยรายชื่อดาราที่เข้ามารีวิวสินค้า และเกี่ยวข้องกับการขายสินค้าของบริษัทเมจิกสกิน จำนวน 9 ราย ด้วยกัน ประกอบด้วย


- อรนภา กฤษฎี หรือม้า โฆษณาวิตามินชิโนบิ- สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข โฆษณาคลีโอ- เมย์ พิชญ์นาฎ สาขากร โฆษณา เซรั่มเมสโส
- เจสซี่ วาร์ด โฆษณาคลีโอ
- แพท ณปภา ตันตระกูล โฆษณาชิโนบิ
- อรพรรณ แดนศิริวัฒนะกุล หรืออ๊อฟฟี่ แม็กซิม โฆษณาชิโนบิ
- ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ โฆษณา สลิมมิลล์
- โฟร์ สกลรัตน์ โฆษณาสลิมมิลล์
- หญิงแย้ โฆษณาสลิมมิลล์

อย่างไรก็ตาม สำหรับดาราในล๊อตแรก จำนวน 9 รายนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการสอบปากคำ ว่านอกจากเข้าไปมีส่วนรีวิวสินค้าแล้ว ยังมีส่วนเกี่ยวข้องในขั้นตอนใดต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ 9 ดารา ที่จะต้องมาพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ในวันและเวลาดังกล่าวมีดังนี้วันที่ 4 พ.ค. เวลา 10.00 น. นายพรชัย กฤษฎ (ม้า อรนภา) , เวลา 13.00 น. นางสาวอภิญญา สกุลเจริญสุข (สายป่าน)

ส่วนวันที่ 5 พ.ค. เวลา 10.00 น. นางสาวพิชญ์นาฏ สาขากร (เมย์) , เวลา 13.00 น. นางสาวเจสซี วาร์ด

วันที่ 6 พ.ค. นางสาวณปภา ตันตระกูล (แพท) เวลา 13.00 น. นางสาวอรพรรณ ด่านศิริวัฒนกุล (ออฟฟี่ แม็กซิม), นางสาวรัชวิน วงศ์วิริยะ (ก้อย)

และวันที่ 7 พ.ค. เวลา 10.00 น. นางสาวนนทพร ธีระวัฒนสุข (หญิงแย้) เวลา 13.00 น. นางสาวศกลรัตน์ วรอุไร (โฟร์)

เปิดรายชื่อ 9 ดารา รีวิวสินค้า "เมจิกสกิน"

เปิดรายชื่อ 9 ดารา รีวิวสินค้า "เมจิกสกิน"

เปิดรายชื่อ 9 ดารา รีวิวสินค้า "เมจิกสกิน"

เปิดรายชื่อ 9 ดารา รีวิวสินค้า "เมจิกสกิน"

เปิดรายชื่อ 9 ดารา รีวิวสินค้า "เมจิกสกิน"

เปิดรายชื่อ 9 ดารา รีวิวสินค้า "เมจิกสกิน"

logoline