svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.บุกทลายเเหล่งปลอมบัตรต่างด้าว ยึดของกลางอุปกรณ์ผลิตเพียบ

25 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สืบทราบว่ามีผู้เปิดร้านรับทำบัตรประจำตัวคนต่างด้าวปลอม (ลาว, เขมร, พม่า) แต่เปิดร้านทำป้าย อิงค์เจ็ท แผ่นไวนิล สติ๊กเกอร์ และฉลากสินค้าบังหน้า โดยมีพฤติการณ์รับทำบัตรต่างด้าวปลอม มานานหลายปี

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 25 เม.ย. พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พร้อม พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พ.ต.ต.นภัสพงษ์ ทัศนา สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น.ร่วมกันนำกำลังตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. จับกุมตัวนายเอกชัย เยียระยงค์ อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาพร้อมของกลางบัตรประจำตัวคนต่างด้าว ปลอม จำนวน 10 ใบ เครื่องคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง จอคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 อัน เครื่องปริ้นเตอร์ 1 เครื่อง และเครื่องเคลือบบัตร 1 เครื่อง เครื่องตัดบัตร จำนวน 1 เครื่อง แผ่นกระดาษที่ผ่านการตัดออกเป็นรูปบัตรแล้วจำนวน 2 ใบ แผ่นชุดทำบัตรขนาดเท่ากระดาษ เอสี่ จำนวน 18 แผ่น เครื่องสำรองไฟฟ้า จำนวน 1 เครื่อง ทรัมป์ไดรฟ์ จำนวน 1 อัน โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณร้านจีเอ ดีไซน์ ภายในซอยอิสระภาพ 31 ถนนอิสรภาพ แขวงหลังวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ

ตร.บุกทลายเเหล่งปลอมบัตรต่างด้าว ยึดของกลางอุปกรณ์ผลิตเพียบ



ตร.บุกทลายเเหล่งปลอมบัตรต่างด้าว ยึดของกลางอุปกรณ์ผลิตเพียบ


พ.ต.อ.พรศักดิ์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากทางตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.ได้สืบทราบว่ามีผู้เปิดร้านรับทำบัตรประจำตัวคนต่างด้าวปลอม (ลาว, เขมร, พม่า) แต่เปิดร้านทำป้าย อิงค์เจ็ท แผ่นไวนิล สติ๊กเกอร์ และฉลากสินค้าบังหน้า โดยมีพฤติการณ์รับทำบัตรต่างด้าวปลอม มานานหลายปี โดยลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนต่างด้าวที่ต้องการเข้ารับทำงานจากนายจ้างชาวไทย แต่ไม่อยากปฏิบัติตามกฎหมาย จึงหาช่องทางลัดเพื่อให้ได้อาชีพทำในประเทศไทย ซึ่งทางตำรวจถือว่าเป็นการไม่ปฏิบัติตามกฎของ คสช. จึงนำกำลังไปตรวจสอบพบว่าภายในร้านดังกล่าว มีนายเอกชัย ซึ่งเป็นเจ้าของร้านกำลังนั่งทำบัตรต่างด้าวปลอม ทางตำรวจจึงทำการจับกุมพร้อมของกลางทั้งหมด ก่อนควบคุมตัวสอบสวน ที่ บก.สส.บช.น.สอบสวน ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้รับค่าจ้างในการทำบัตรราคาใบละ 1,000 บาท และเพิ่งรับทำรับทำบัตรดังกล่าวเป็นครั้งที่ 2 ทำให้ลูกค้าไปแล้ว 40-50 ราย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อใจคำให้การ เนื่องจากผู้ต้องหามีความชำนาญในการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำหรับใช้สร้างหรือปลอมเอกสารจึงทำการยึดเครื่องคอมพิวเตอร์มาตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้งว่ามีข้อมูลการลักลอบปลอมแปลงเอกสารราชการอื่นๆ อีกหรือไม่ เบื้องต้นแจ้งข้อหา"ปลอมเอกสารราชการ"ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตร.บุกทลายเเหล่งปลอมบัตรต่างด้าว ยึดของกลางอุปกรณ์ผลิตเพียบ

logoline