svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พายุฤดูร้อนหอบลูกเห็บถล่มบ้าน วัดและสถานที่ราชการพังเสียหาย

25 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำถล่มจังหวัดบึงกาฬ เสียหายไป หลายอำเภอได้หอบลูกเห็บพัดถล่มเล่นงานทั้งบ้านพักของประชาชน สถานที่หน่วยงานราชการ มีวัดเสียหายไปหลายแห่ง





เมื่อเวลา 23.00 นวันที่24 เม.ย.คืนที่ผ่านมาได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำถล่มจังหวัดบึงกาฬ เสียหายไป หลายอำเภอ โดยเฉพาะที่อำเภอเซกา พายุที่มาพร้อมกับลมกระโชกแรงได้หอบลูกเห็บพัดถล่มเล่นงานทั้งบ้านพักของประชาชน หลังคาสังกะสีบ้านเปิดปลิวไปกับสายลมสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนที่กำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ในบ้านของตน หลายหมู่บ้านเช่นในเขตเทศบาลอำเภอเซกา



พายุฤดูร้อนหอบลูกเห็บถล่มบ้าน วัดและสถานที่ราชการพังเสียหาย



ได้รับความเสียหายหลายหน่วยงาน เช่นหมวดการทางเซกา เสาส่งวิทยุสื่อสารถูกลมพัดหักโค่นทับบ้านพัก และก็หลังคาบ้านพักพนักงาน หลังคาโรงจอดรถสังกะสีปลิวว่อนหายไปกับสายลม นอกจากนี้ เสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นไป 12 ต้นเจ้าหน้าที่ทำการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกำลังเร่งเปลี่ยนเสาไฟใหม่ เนื่องจากไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างสร้างความเดือดร้อนซ้ำเติมให้กับประชาชน นอกจากนี้ยังมีวัดหลายแห่งที่ถูกลมพายุพัดพัง และโรงเรียนอนุบาลเซกามีต้นไม้หักโค่นและหลังอาคารเรียนบางแห่งถูกลมพัดพังเสียหาย



พายุฤดูร้อนหอบลูกเห็บถล่มบ้าน วัดและสถานที่ราชการพังเสียหาย


ที่อำเภอบึงโขงหลง หาดคำสมบูรณ์ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวและพาลูกหลานไปเล่นน้ำคลายร้อนในหาดแห่งนี้ถูกลมพายุพัดร้านอาหารพังเสียหายไปหลายสิบหลังเครื่องเล่น เช่นจักรยานน้ำ ถูกลมพัดขึ้นฝั่ง และยังมีบ้านถูกลมพัดมีวัดเสียหายไปด้วยหลายแห่ง ส่วนที่อำเภอศรีวิไล บ้านดงเกษม ตำบลนาแสงก็ถูกลมพัดพังเสียหายไปหลายสิบหลังคาเช่นกันเจ้าที่องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นและ จนท.ป้องกันและบรรเทาสารภัยกำลังเร่งตรวจสอบความเสียหายเพื่อช่วยเหลือประชาชนเบื้องต้น ก่อนที่พายุจะตามเข้ามาอีกระรอกใน 2 วันข้างหน้านี้ ส่วนรายละเอียดผู้สื่อข่าวจะได้รายงานให้ทราบต่อไป.

logoline