svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศาลจำคุก1ด.เฒ่าซิ่งกระบะย้อนศร

25 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลสั่งจำคุก 1 เดือน เฒ่าวัย 66 ปี ซิ่งกระบะย้อนศร มีผู้ถ่ายคลิปก่อนถูกนำไปโพสต์ในโลกสังคมออนไลน์ โดยไม่สนว่าจุดดังกล่าวจะเป็นสี่แยกไฟแดง จนมีีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันทั่ว



พ.ต.อ.วิเชียร ชุ่มชิต ผกก.สภ.เมืองพะเยา กรณีมีผู้ขับขี่รถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิซิ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บน 8577 พะเยา ได้พยายามขับย้อนศรฝ่าสัญญาณไฟจราจร โดยไม่สนว่าจุดดังกล่าวจะเป็นสี่แยกไฟแดง และมีรถสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงขึ้นได้



ศาลจำคุก1ด.เฒ่าซิ่งกระบะย้อนศร


ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเหตุเกิดบริเวณถนนพหลโยธิน แยกประตูชัย ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา เมื่อวันที่ 22 เม.ย.เวลาประมาณ 10.33 น. และมีผู้ถ่ายคลิปและโพสต์ลงโลกสังคมออนไลน์จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันทั่ว และต่อมาทราบว่าผู้ขับขี่ ชื่อ นายจุม ก๋าวี อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 240 หมู่ 10 ต.เวียง อ.เชียงคำ จ.พะเยา เป็นผู้ขับขี่ ในวันดังกล่าว จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่นายจุม ว่ากระทำผิดฐาน "ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น, ขับขี่รถไม่ไปตามทิศทางที่กฎหมายกำหนด,ขับรถประมาทหวาดเสียว" โดยได้รับคำร้องทุกข์กล่าวโทษไว้ตามคดีจราจร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




ศาลจำคุก1ด.เฒ่าซิ่งกระบะย้อนศร


ล่าสุดนายจุม ผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวก่อน ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำส่งฟ้องศาลเมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา กระทั่งศาลจะสั่งจำคุก 1 เดือน แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี ปรับ 5,000 บาท ในข้อหาขับรถยนต์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยผู้อื่น

logoline