svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พายุฤดูร้อนถล่ม อ.จุน บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ล้มขวางถนน

24 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดพายุฝนและลมกรรโชกแรงในเขตพื้นที่ อ.จุน จ.พะเยา โดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่พื้นที่ดอยกิ่วแก้ว ไปจนถึงวัดพระธาตุขิงแกง ระยะทางกว่า 5 กม. ในขณะที่พื้นที่รอยต่อตรงดอยกิ่วแก้วมีต้นไม้ขนาดใหญ่ขวางถนนอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 18.30 ของวันที่ (24 เม.ย.) ได้เกิดพายุฝนและลมกรรโชกแรงในเขตพื้นที่ อ.จุน จ.พะเยา โดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่พื้นที่ดอยกิ่วแก้ว ไปจนถึงวัดพระธาตุขิงแกง ระยะทางกว่า 5 กม. พื้นที่เสียหายมากที่สุดในที่บ้านแม่ทะลาย ต.พระธาตุขิงแกง มีบ้านเรือนราษฏรหลายสิบหลังได้รับความเสียหายหลังคาหายไปบางส่วนหรือทั้งหมด 

พายุฤดูร้อนถล่ม อ.จุน บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ล้มขวางถนน


ในขณะที่พื้นที่รอยต่อตรงดอยกิ่วแก้วมีต้นไม้ขนาดใหญ่ขวางถนนอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายพยายามเคลียร์เส้นทางอยู่ ทำให้การจราจรติดขัดเป็นเวลานาน เนื่องจากเป็นเพียงเส้นทางเดียวจากอ.เมือง อ.ดอกคำใต้ ที่เข้าสู่อ.จุน อ.เชียงคำ อ.ปง และอ.เชียงม่วน จ.พะเยา

พายุฤดูร้อนถล่ม อ.จุน บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ล้มขวางถนน



นายเทวา ปัญญาบุญ นายอำเภอจุน ได้สั่งการให้ทั้งฝ่ายปกครองและ อปท.ในพื้นที่เร่งให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น และเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อลงพื้นที่ช่วยเหลืออย่างทันท่วงทีในพรุ่งนี้เช้า ซึ่งพบความเสียหายส่วนใหญ่เป็นเพราะหลังคาบ้านถูกลมพัดหลุดหายไป ซึ่งทางราชการจะได้นำไปซ่อมแซมในวันพรุ่งนี้

logoline