svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หมอแสงยันยาไม่ดีก็ไม่ต้องมาให้หมอรักษาให้ตลอด

24 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้(24 เม.ย. 61) หลังจากที่ กรมการแผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ได้มีการหารือร่วมกันระหว่าง นพ.ปราโมทย์ เสถียรรัตน์ รองอธิบดีกรมการแพทย์แผนไทย นพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ นพ.วีรวุฒิ อิ่มสำราญ ผอ.มะเร็งแห่งชาติ และนายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือหมอแสง เสร็จเรียบร้อยแล้ว และได้เดินทางกลับที่ทำงาน ที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดปราจีนบุรี


ผู้สื่อข่าว ได้สัมภาษณ์ นายแสงชัย (หมอแสง) ถึงรายละเอียดในการประชุม ว่า ในที่ประชุม มีอธิบดีกรมการแพทย์ได้แถลงผลการวิจัยแล้วก็มาเปิดเผยในห้องประชุมเล็ก ว่า ผลการทดลองในหลอดแก้วแล้ว สมุนไพรตัวนี้มีฤทธิ์น้อยมาก ไม่มีในหลอดทดลองแก้วถ้าใช้สารเคมีลงไปฆ่ามันก็ตาย 70-80 % ผมคิดว่าใส่ในหลอดทดลองแล้ว เอาน้ำยาล้างห้องน้ำใส่แล้วมันคงตาย จริงแล้วในหลอดทดลองแก้ว ถ้าใส่สารเคมีใส่หรือน้ำยาล้างห้องน้ำใส่เข้าในหลอดทดลองแก้วมะเร็งก็น่าจะตายนะ


แต่เราก็ไม่รู้ว่าคนกินแล้วจะเป็นอย่างไรบ้าง ผมก็บอกแล้วของผมเป็นสมุนไพรไทย เพื่อฟื้นฟูสุขภาพ ผมไม่ต้องการให้กินปุ๊บหายปั๊บ เราก็ต้องยอมรับว่าในหลอดทดลองแก้วฆ่าเชื้อไม่ได้เท่าที่ควรเหมือนสารเคมี จากการผลการทดลองที่ผู้ใหญ่ที่ได้กินยา จริง ๆ การที่ได้ผลในหลอดทดลองแก้วกับไม่ได้ผล คือ เขายังไม่ได้ทดลองในร่างกายคน จริยธรรม ในหลอดทดลองแก้ว ความจริงก็ไม่ต้องเอาสมุนไพรผมใส่หรอก เอาน้ำยาล้างห้องน้ำใส่เข้าไปก็น่าจะฆ่าได้นะ แต่คนกินเข้าไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง>>>ผลออกแล้ว!สมุนไพรหมอแสงไม่ยับยั้งมะเร็ง

ทางโรงพยาบาลไม่ได้ไล่กลับบ้านอยู่แล้ว คุณรักษาได้ถึงวินาทีสุดท้าย ตายที่โรงพยาบาล หรือตายที่บ้าน เขาก็พร้อมอยู่แล้ว ที่ได้ข่าวว่า โรงพยาบาลไล่กลับนั้นแสดงว่าคนพูดส่งเดช โรงพยาบาลไม่กล้าไล่ โรงพยาบาลพร้อมดูแลจนตาย ไม่มีไล่กลับหรือถ้ากลับไปอยู่บ้านเราก็มีโฮมแคร์แต่ละจังหวัดไปดูแล ผมก็เพิ่งไดยิน โฮมแคร์ คืออะไรก็ถามผู้รู้มีโฮมแคร์ที่ไหนบ้างที่มีคนป่วย คนป่วยตามบ้านที่เป็นมะเร็งที่หมอให้กลับไปรักษาตามบ้านว่ามีใครได้รักาจากโฮมแคร์บ้าง จากกรณีที่พบผู้ป่วยจำนวนมากที่มารับยาที่บ้านหมอแสง ที่ถูกปฏิเสธจากแพทย์ให้ไปรักษาตามอาการที่บ้าน แสดงว่าเขาพูดพล่อย ๆ คนที่พูดอย่างนั้นก็ไปพูดกับอธิบดีกรมการแพทย์แผนไทย ไม่ใช่มาพูดกับพวกเรา ตอนนี้มีคนไข้ไปขอใบรับรองแพทย์ ทางโรงพยาบาลก็พูดว่า ถ้าไปกินยาหมอแสงแล้วไม่ต้องกลับมาที่นี่อีก ไม่มีที่ไหนกล้าพูดแบบนั้นหรอก ตามจรรยาบรรณแพทย์คงไม่พูด คนไข้พูดกันไปเอง จริง ๆ เราบอกทุกครั้งว่าให้รักษาควบคู่กันไป 1,2 เราจะเสียโอกาสการรักษา ให้ไปรักษาโรงพยาบาลของรัฐ ค่าใช้จ่ายฟรีทุกอย่าง ยกเว้นค่ากิน ค่าเดินทาง คนที่ไม่มีค่ากินค่าเดินทางไม่รู้รัฐจะช่วยอย่างไร อย่างคนไกลๆ ชนบทที่เข้าไปสถาบันมะเร็งไม่ได้ เราไม่ทราบว่าเขาไปอย่างไง สถาบันมะเร็งมีงบประมาณให้ไหม ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไป เขาก็คงไม่มี


 ผู้สื่อข่าว  ได้ถามถึงจากสำนักนายกรัฐมนตรี    ที่สั่งการให้หน่วยงานต่อยอดหมอแสงชัย  นั้น  หมอแสงมีความเห็นอย่างไร   จริงๆ เขาจะต่อยอดไปเรื่อย  เพราะนายกไม่ได้จบแพทย์ก็คงไม่รู้หรอก ว่า ในขวดทดลองแก้วเอาเชื้อมะเร็งใส่ เอาเคมีใส่แล้วมันตาย  เอาสมุนไพรใส่แล้วไม่ตาย  นายกก็คงไม่รู้นะ เพราะนายกไม่ได้จบแพทย์เหมือนผม  จริงๆแล้วถ้าคิดว่าในขวดทดลองแก้วเอาสารเคมีใส่ตาย  น้ำยาล้างห้องน้ำใส่คงตายเหมือนกัน  ไม่เป็นไรเราก็ทำไป  ก็บอกแล้วรักษาควบคู่กันไป  ถ้าใครข้องใจก็ไม่ต้องมา  ไม่เชื่อก็อย่ามากิน  ก็ยังเห็นหมอหน้าด้านมากินกันหลายคน   



ก็อยากบอกว่าคนมีความรู้ให้ไปรักษาสถาบันมะเร็งก่อน  อย่าหน้าด้านมาเลย   เหมือนกับผมไปทำให้คนเชื่อ  แต่ทำไมภาครัฐมีทั้งงบประมาณและบุคลากรเยอะแยะ  ทำไมไม่ทำให้ประชาชนเชื่อว่าสารเคมีดีนะ อันนี้แล้วแต่ภาครัฐ  ทำอย่างไรให้คนเชื่อ    ส่วนที่มีการทดลองยาเบญจอมฤต ทางกรมการแพทย์    นั้น  นายแสงชัยว่าได้สอบถามแล้ว   ว่าเบญจอมฤต ทางกรมการแพทย์   ได้มีการนำไปวิลัยทดลองบ้างหรือไม่    ได้รับคำตอบว่าไม่ได้ส่งไปให้     หมอทำไม่ผิด แต่เราทำผิด เห็นส่งยาเบญจอมฤตไปหลายโรงพยาบาล   เขาบอกว่าทำแล้ว ปากบอกทำแล้ว แต่ไม่รู้ว่าทำจริงหรือเปล่า แต่ของเราผู้ที่สมัครมากินสมุนไพรไทย สมุนไพรพื้นบ้านก็มา  ถ้าไม่สมัครใจก็ไปรักษาเคมีก่อน  ถ้าเคมีไม่ไหวก็มาหาเราดีกว่า  


หมอแสงยันยาไม่ดีก็ไม่ต้องมาให้หมอรักษาให้ตลอด



ถ้าของเราไม่ดี  อันตราย  หนังสือมาวันไหน เราก็หยุดวันนั้นเลย  เราก็ให้ต่างชาติไป ประเทศไทยเราไม่ว่าจะทำอะไร เคยได้เปรียบต่างชาติไหม เสียเปรียบตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยามา  อยากเห็นใครได้ดี  อยากเห็นคนเก่งไหม อยากเห็นคนช่วยเหลือคน ก็ไม่เป็นไร  ถ้าคิดว่าไม่ดีเราก็ให้ต่างชาติไป  ตอนนี้มีหมอเยอรมัน  แพทย์จากอเมริกา ก็มาดู  ถ้าไม่ดีเขาคงไม่ส่งคนป่วยมารักษาที่ผมหรอก  ต่างประเทศเริ่มยอมรับ  แต่คนไทยไม่ได้  เขาเรียนกันมาสูง  แต่เราเรียนมาแค่ ม.พื้นบ้าน รักษามะเร็งแค่เล็ก ๆ น้อย ๆ  คงเทียบเขาไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ก็ขายต่างชาติเขาไป ไม่เป็นไร 

อนาคตต่อไปนี้จะผลิตน้อยลงไปนิดหนึ่ง   บอกแล้วทุกคน  ถ้าไม่ดีก็ไม่ต้องมากิน เปลือง  ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเรา ที่มากินยา  ยังหน้าด้านไม่กล้าเปิดตัวว่ากินยาหมอแสง  ก็เปลืองนะอย่ามา  คนไหนกินแล้วยังหลบๆ กินแล้วไม่กล้าออกข่าว  ถ้าหน้าด้านอย่างนี้หน้าด้านต่อไป อย่ากินเลยเปลือง  สงสารคนจนที่เขาไม่มีทางเลือกกินกันดีกว่า  กินแล้วอาย

หมอแสงยันยาไม่ดีก็ไม่ต้องมาให้หมอรักษาให้ตลอด




logoline