svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

(คลิปข่าว) "ค่าแรงดารา" แค่กดโพสต์ก็รับทรัพย์มหาศาล

24 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในยุคนี้ที่ทุกคนมีเอ็นเตอร์เน็ตติดตัวตลอดทุกที่ทุกเวลา แล้วแอพลิเคชั่นต่างๆก็ยิ่งทำให้เราเข้าถึงได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะแฟนคลับดารา นักแสดงที่เหมือนได้ใกล้ชิดกับตวศิลปินตลอดเวลา จึงยิ่งทำให้เรื่องของการค้าเห็นช่องทางตรงนี้ ซึ่งเป็นพื้นที่ฟรี แต่สามารถสร้างอิมแพคกับแฟนคลับของเหล่าดาราคนนั้นได้เป็นอย่างดี การจ้างให้ ดารานักแสดง แค่โพสรูปภาพ ข้อความ จึงเป็นการโฆษณาที่ตุ้นทุนต่ำแถมไม่ต้องมีโปรดักชั่รนมากมาก จึงเป็นที่นิยมกันมากในปัจจุบัน

อย่างโซชียลมิเดีย ยอดฮิตคงหนี่พ้น เฟซบุ๊ค และ อินสตราแกรมที่สามารถ โพสได้ทั้งรูปและข้อความ รวมถึง เอเจนซี่หรือผู้จากก็สามารถเช็ค ฟีดแบลค ได้ทันที

(คลิปข่าว) "ค่าแรงดารา" แค่กดโพสต์ก็รับทรัพย์มหาศาล




ทั้งยอดไลค์ คอมเม้น ทั้งนี้ ค่าจ้างที่ตัวดาราจะได้ ก็ขึ้นอยู่กับยอดติดตามของแต่ละคนด้วย แต่สำหรับบางเจ้าก็ไม่ได้ดูแค่ยอดติดตาม เพราะบางทีมีการซื้อยอดติดตาม จึงทำให้ไม่เกิดอิมแพคกับแบรนด์อย่างแท้จริง


โดยจากการสอบถามจากผู้จัดจ้างเจ้าของสินค้ารีวิว เผยว่า คิดราคาในการโพสต์วัดจาก 10%เปอร์เซ็นของคนติดตามแล้วนำเอาจำนวนมาคำนวนเป็นราคาค่าโพสต์ราคาว่าจ้างเริ่มตั้งแต่ 10,000-120000 บาท


โดยมีข้อตกลงหลากหลายวิธีในการโพส เช่น โพส IG หนึ่งรูปเจ็ควัน แล้วลบโพสตทิ้ง ราคา อยู่ที่ 80,000-120,000 อาทิ แพท ณปภา ตันตระกูล มีราคาต่อคลิปที่รีวิวสินค้าอยู่ที่ 100,000 บาท โพสไว้ 7 วัน แล้วลบส่วนดาราที่มียอดติดตามน้อยๆ และไม่อยู่ในกระแส ค่าจ้างจะอยู่ที่ 10,000- 50,000


หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ เจ้าแม่ทำรีวิวสินค้า เริ่มต้น 100,000 บาท โพสต์มีเวลา 7 วันแต่หากอยากให้รูปภาพหรือคลิปการรีวิวสินค้ายังคงอยู่ในอินสตาแกรมของดาราก็ต้องจ่ายเงิน เพิ่ม แบ่งเป็น สัปดาห์ จนถึงเดือน ราคาก็จะเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆและจะมีระบบการเหมา ขึ้นอยู่กับข้อตกลงระหว่างกัน

(คลิปข่าว) "ค่าแรงดารา" แค่กดโพสต์ก็รับทรัพย์มหาศาล




ทีมงานเนชั่นบันเทิง ได้ติดต่อไปที่บุ๋ม ปนัดดา ดารานักแสดง ที่ได้ทำผลิตภัณฑ์ของตัวเอง และยังเคยรับงานพรีเซ็นเตอร์และรีวิวสินค้าต่างๆ จนมีวลีติดหูว่า "อะไรดี บุ๋มก็ว่าดี"


ตัวบุ๋มเอง ได้เปิดเผยกับทีมงานเนชั่นบันเทิงด้วยว่าบางทีราคารีวิวของตนเอง ก็ถึงหลักแสน อย่างเช่นถ้าต้องลงรูปนั้นนานเกิด 3 เดือน ก็จะถึงหลักแสนอแน่นอน เพราะคนก็จะจำภาพเรากับสินค้านั้นๆได้แล้ว โดยบุ๋มได้เปิดเผยว่าในฐานะคนรีวิว ราคาขึ้นอยู่กับข้อตกลงซึ่งมีรายละเอียดเยอะ


เจ้าของสินค้าได้อะไรจากการที่ดาราลงรูป ลงคลิป สินค้า รีวิวบอกสรรพคุณต่างๆนานา ในโลกโซเชียลมีเดีย อย่างแรกคือความมีชื่อเสียงของดาราเพราะความมีชื่อเสียงนั้นทำให้ ประชาชนคนทั่วไป ติดตาม เลียนแบบ บอกต่อ พูดถึง และจนเกิดเป็นกระแส ส่วนตัวดารานักแสดงเอง ก็ต้องการโดนว่าจ้างการรีวิว เพราะในปัจจุบัน รายการที่ได้มาส่วนใหญ่ก็มาจาก การออ อีเว้นท์ รีวิวสินค้าทางโซเชียลมีเดียที่ได้เงินง่าย และไม่เหนื่อยเท่าการแสดงละคร 1 เรื่อง

logoline