svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง "เปรมชัย" ครอบครองอาวุธปืนฯโดยไม่ได้รับอนุญาต

24 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) วันที่ 24 เมษายน มีรายงานว่า พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) ได้รายงานต่อ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.(มค.) ถึงความคืบหน้าล่าสุด คดี ของนายเปรมชัย กรรรณสูตร


จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปทส.ได้เข้าตรวจค้นพร้อมทั้งได้ตรวจยึดอาวุธปืน และเครื่องกระสุน จำนวนหนึ่ง จากบ้านพักซอยศูนย์วิจัย กรุงเทพมหานคร และพนักงานสอบสวน ของ ปทส.ได้แจ้งข้อหาและส่งสำนวนฟ้องต่อ อัยการ ในข้อหามีอาวุธปืนใว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น


อัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง "เปรมชัย" ครอบครองอาวุธปืนฯโดยไม่ได้รับอนุญาต




ในขณะนี้ พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 ได้ พิจารณามีความเห็นฟ้องผู้ต้องหา นายเปรมชัย กรรณสูตร ต่อศาลอาญา(รัชดา)ในฐานความผิด "มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนใว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต"ตามประมวลกฏหมาย พระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ.2490 มาตรา 4, 7 ,72 พระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2501 มาตรา 3 , คำสั่งคณะปฎิรูปปกครองแผ่นดิน ฉบับที่ 44 ลงวันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ.2519 , ประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 32, 91 และพระราชบัญญัติแก้ใขเพิ่มเติมประมวลกฏหมายอาญา(ฉบับที่ 6) พ.ศ.2526 มาตรา 4

logoline