svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"เจ้าหญิงเคท" มีพระประสูติกาลพระโอรสแล้ว

23 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหญิงแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียมแห่งอังกฤษ ทรงมีพระประสูติกาลพระโอรส ที่โรงพยาบาลในกรุงลอนดอนวันนี้ (23 เม.ย.) โดยพระโอรสองค์น้อยเป็นทายาทองค์ที่สาม

สำนักพระราชวังเคนซิงตันของอังกฤษ ออกแถลงการณ์ว่า ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ ทรงมีพระประสูติกาลทายาทองค์ที่สามเป็นพระโอรสเมื่อเวลา 11.01 น.ตามเวลาท้องถิ่น (17.01 น. เวลาประเทศไทย) ที่อาคารลินโด วิง ในโรงพยาบาลเซนต์แมรีในกรุงลอนดอน และพระโอรสมีน้ำหนักพระวรกาย 8 ปอนด์ 7 ออนซ์ หรือ 3.8 กก. ทั้งดยุคและดัชเชสเสด็จถึงโรงพยาบาลตั้งแต่ก่อน 6 โมงเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น.


"เจ้าหญิงเคท" มีพระประสูติกาลพระโอรสแล้ว




"เจ้าหญิงเคท" มีพระประสูติกาลพระโอรสแล้ว




โรงพยาบาลเซนต์แมรีเป็นแห่งเดียวกับที่ดัชเชสทรงมีพระประสูติกาลเจ้าชายจอร์จ และเจ้าหญิงชาร์ล็อต ปัจจุบันเจ้าชายจอร์จทรงมีพระชันษา 4 ปี และเจ้าหญิงชาร์ล็อตทรงมีพระชันษา 2 ปี


ทายาทพระองค์ใหม่ของเจ้าชายวิลเลียม เป็นพระราชปนัดดาองค์ที่ 6 ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สองแห่งอังกฤษ ซึ่งทรงมีพระชนมายุครบ 92 พรรษาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และจะเป็นรัชทายาทลำดับที่ 5 ในราชวงศ์อังกฤษ


"เจ้าหญิงเคท" มีพระประสูติกาลพระโอรสแล้ว




ขณะที่ด้านหน้าอาคารลินโดวิง โรงพยาบาลเซนต์แมรี ซึ่งอยู่ห่างจากพระราชวังเคนซิงตันไม่ถึง 2 กิโลเมตร มีประชาชนปักหลักเฝ้ารอฟังข่าวด้วยความตื่นเต้น และตามบ่อนรับพนันถูกกฎหมาย มีนักเสี่ยงโชคเดิมพันทายพระนามทายาทองค์น้อยกันอย่างคึกคัก โดยพระนามเพศหญิงที่มียอดเดิมพันมากที่สุด ได้แก่ แมรี อลิซ วิคทอเรีย อเล็กซานดรา และมาเรีย ส่วนพระนามเพศชาย ได้แก่ อาเทอร์ อัลเบิร์ต เฟรเดอริก เจมส์ และฟิลิป

logoline