svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คนงานตื่นขุดพบปืนในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์(มีคลิป)

23 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนงานขุดดินสร้างหอโหวดในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด ตกใจเจอปืน แจ้งตร. หลัง ขุดเจออาวุธปืนเกือบ 20 กระบอกฝังดิน ตร.ตรวจสอบพบทั้งอาวุธปืนสั้น กับระเบิด เผยเป็นที่ดินสถานีตำรวจเก่า และจุดที่พบเป็นที่ตั้งตร.วิทยากรเก่า ที่ใช้วิธีทำลายแล้วฝังดิน แต่ยังไม่ย่อยสลาย

คนงานขุดดินสร้างหอโหวดในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด ตกใจเจอปืน แจ้งตร. หลัง ขุดเจออาวุธปืนเกือบ 20 กระบอกฝังดิน ตร.ตรวจสอบพบทั้งอาวุธปืนสั้น กับระเบิด เผยเป็นที่ดินสถานีตำรวจเก่า และจุดที่พบเป็นที่ตั้งตร.วิทยากรเก่า ที่ใช้วิธีทำลายแล้วฝังดิน แต่ยังไม่ย่อยสลาย จนคนงานไปขุดพบเข้าเท่านั้น

คนงานตื่นขุดพบปืนในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์(มีคลิป)



พันตำรวจโท ชาญชัย นนท์ชนะ สารวัตร (สอบสวน) พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองร้อยเอ็ด รับแจ้งเมื่อเวลา 09.30 วันที่ 23 เมษายน 2561 ขณะปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนเวรคดีอาญา จากคนงานก่อสร้าง ของบริษัทจ้างเหมา หอโหวดสูง 101 เมตร (เท่าตึก 33 ชั้น ) บริเวณ สวนสมเด็จพระศรีศรีนครินทร์ กลางเมือง อำเภอเมืองจังหวัดร้อยเอ็ด ว่าขณะทำการขุดเจาะที่ดินเทฐานราก ในการก่อสร้าง ปรากฏว่ามีการขุดพบ อาวุธปืนลูกซองพกสั้น หลายประเภท และสิ่งของเป็นเหล็ก รวมทั้งสิ่งของเครื่องใช้ ที่ไม่ทราบว่าคืออะไร เป็นจำนวนมาก


คนงานตื่นขุดพบปืนในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์(มีคลิป)



จึงเดินทางไปตรวจสอบยังหลุมที่ขุดพบอาวุธปืนดังกล่าวสอบสวนปากคำ นายพวน ธรรมกันหา คนงานประจำรถขุดเจาะ อายุ 46 ปี และ เจ้าหน้าที่ขุดเจาะ ทราบว่า ขณะขุดเจาะด้วยเครื่องจักรกล ลึกลงไปประมาณ 3 เมตรกว่า ปรากฏว่าพบ ปืนของเก่าสะสม กองกระจัดกระจาย อยู่ในหลุมดินมีลักษณะคล้ายกับอาวุธ ทั้งปืนสั้นปืนยาวพุพัง ที่หมดสภาพจำนวนมาก จึงเก็บเฉพาะ อาวุธปืน จำนวน 18 กระบอกไปไว้เพื่อตรวจพิสูจน์ ต่อไป

คนงานตื่นขุดพบปืนในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์(มีคลิป)

ซึ่งทางด้าน พันตำรวจโทชาญชัย นนท์ชนะ สารวัตร (สอบสวน) พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองร้อยเอ็ด กล่าวว่า จากการสรุปข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่า สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ แต่เดิมเป็นที่ตั้งสถานีตำรวจ และทราบจากตำรวจเก่าว่า บริเวณที่ขุดพบคือที่ตั้งตร.ชุดวิทยาการเก่า ที่ปัจจุบัน เปลี่ยนเป็นตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน

คนงานตื่นขุดพบปืนในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์(มีคลิป)



ซึ่งแต่เดิมตำรวจวิทยาการแตกต่างจากสมัยใหม่ ที่เมื่อพบอาวุธปืนผิดกฎหมาย ก็ใช้วิธีการทุกทำลายให้เสียหายแล้วฝังหลังจากทุบทำลายแล้ว จึงมีการขุดพบดังกล่าว ซึ่งจะเก็บส่งชุด พิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบก่อนที่จะทำลายอีกครั้ง ด้วยวิธีการใหม่ คือการใช้รถบดบดทำลายให้หมดสิ้นสภาพเป็นเศษเหล็ก ก่อนนำไปทำลายทิ้งต่อไป

logoline