svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ฉลามวาฬ" เล่นน้ำโชว์กับนักท่องเที่ยว

23 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ฉลามวาฬ" ขนาด 4-5 เมตร โผล่เล่นน้ำโชว์นักท่องเที่ยวขณะดำน้ำดูปะการัง ที่เกาะร้านเป็ด-เกาะร้านไก่ ว่ายตรงเข้ามายังกลุ่มนักดำน้ำ ที่กำลังดำน้ำในบริเวณนั้น ร่วม 10 คน โดยตอนแรกทุกคนต่างแสดงอาการตกใจ และ เตรียมว่ายน้ำหนี

เวลา 11.00 น (23 เม.ย.61) นางสาวเจียมจิตร สมสอน อยู่บ้านเลขที่ 124 หมู่ที่ 1 ต.ปากคลอง อ.ปะทิว จ.ชุมพร เจ้าของ รีสอร์ท และ บริการนำเที่ยวทางทะเล "กรีนนำเที่ยวดำน้ำเกาะวังเวียง" เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย.61 ขณะที่กำลังนำนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ออกไปดำน้ำดูปะการัง ที่บริเวณเกาะร้านเป็ด เกาะร้านไก่ ตั้งแต่ช่วงเช้าจนใกล้ถึงเวลาจะเดินทางกลับปรากฏว่า ได้รับสัญญาณจากนักดำน้ำที่กำลังดำน้ำลึกประมาณ 10 เมตร ห่างจากเกาะร้านเป็ด เกาะร้านไก่ประมาณ 200 เมตร พบฉลามขนาดใหญ่ว่ายตรงเข้ามายังกลุ่มนักดำน้ำ ที่กำลังดำน้ำในบริเวณนั้น ร่วม 10 คน โดยตอนแรกทุกคนต่างแสดงอาการตกใจ และ เตรียมว่ายน้ำหนี เพราะเกรงว่าอาจเป็นฉลามที่ว่ายมาจาก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ซึ่งอยู่ห่างประมาณ 200 กิโลเมตร ต่อมาจึงสังเกตเห็นว่าเป็นฉลามวาฬ ทุกคนจึงคลายความกังวล และสังเกตอาการของฉลามวาฬมีท่าทางเป็นมิตรและพยายามว่ายน้ำเคียงข้างกับนักดำน้ำ และไม่มีอาการดุร้ายแต่กลับมีท่าทางดีใจที่ นักดำน้ำจึงรีบนำกล้องถ่ายภาพใต้น้ำออกมามาบันทึกภาพเก็บเอาไว้

"ฉลามวาฬ" เล่นน้ำโชว์กับนักท่องเที่ยว




"ฉลามวาฬ" เล่นน้ำโชว์กับนักท่องเที่ยว



"ฉลามวาฬตัวดังกล่าวมีความยาวประมาณ 4-5 เมตร มีหัวขนาดใหญ่ มีลายจุดเล็กๆตามตัว มีความน่ารักมากกว่าน่ากลัว เพราะไม่มีท่าทางดุร้าย นักดำน้ำจึงว่ายเล่นรอบๆ ฉลามวาฬ และถ่ายภาพเป็นเวลานานเกือบ 10 นาที ก่อนกลับขึ้นสู่ผิวน้ำ แต่ฉลามวาฬก็ว่ายน้ำตามขึ้นมา สร้างความประหลาดใจให้นักดำน้ำที่ว่ายน้ำเล่นอยู่ที่ระดับผิวน้ำ ทุกคนจึงรีบบันทึกภาพไว้จนถึงเวลาเดินทางกลับ"

"ฉลามวาฬ" เล่นน้ำโชว์กับนักท่องเที่ยว



เมื่อทุกคนขึ้นเรือฉลามวาฬยังคงว่ายเคียงข้างเรือและโผล่หัวขึ้นมาให้เห็นตลอดทาง แต่นักท่องเที่ยวต้องรีบเดินทางกลับ และฉลามวาฬยังคงว่ายน้ำมาส่งจนถึงจุดที่ไม่สามารถว่ายเข้ามาใกล้ฝั่งได้ ทำให้หลายคนน้ำตาซึม โดยเฉพาะผู้ที่มีโอกาสได้ว่ายน้ำเคียงข้างฉลามวาฬ ถึงกับเอ่ยว่าจะคิดถึงฉลามวาฬตัวนี้ตลอดไป และไม่รู้ว่าจะมีโอกาสมาพบกับฉลามวาฬตัวนี้อีกหรือไม่"นางสาวเจียมจิตร กล่าว

"ฉลามวาฬ" เล่นน้ำโชว์กับนักท่องเที่ยว



นางสาวเจียมจิตร กล่าวว่า ฉลามวาฬที่ชาวบ้านเรียกว่าฉลามกบตัวนี้จะเวียนวนอยู่ในอ่าวทุ่งมหา ต.ปากคลอง อ.ปะทิว จ.ชุมพร คาดว่าทะเลชุมพรในบริเวณนี้เป็นเขตอุทยานแห่งชาติ ทำให้ไม่มีเรือประมงมารบกวน อีกทั้งมีความอุดมสมบูรณ์ เมื่อไม่เกรงว่าจะถูกทำร้ายหรือถูกรบกวนจากคน จึงทำให้ฉลามวาฬคิดว่านักท่องเที่ยวและชาวประมงมีความเป็นมิตร จึงโผล่ขึ้นมาให้เห็นบ่อยมาก

logoline