svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ขโมยอาละวาดทั้งทุบกระจกรถตู้บริจาคในวัด

22 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แก๊งลักขโมยอาละวาดหนักบุกทุบกระจกรถเก๋งเกษตรตำบล ปีนบ้านอดีตกำนันหวังขโมยทรัพย์สิน และงัดตู้บริจาควัดดังฉกเงินหนีลอยนวลวันเดียว 3 จุดรวด โชคดีพระพุทธรูปไม้งิ้วดำเก่าแก่อายุหลายร้อยปีในอุโบส์ถมหาอุตไม่ถูกขโมย ผู้นำชุมชนและชาวบ้านจี้เร่งจับคนร้ายหวั่นกลับมาก่อเหตุซ้ำ



(22 เม.ย.61) ชาวบ้านในตำบลมะเฟือง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ต่างหวาดผวาหลังเกิดเหตุคนร้ายออกอาละวาดทุบกระจกรถ ทั้งลักทรัพย์ตามบ้าน และวัด ในวันเดียวถึง 3 จุด โดยจุดแรกพบว่าคนร้ายได้ก่อเหตุใช้ของแข็งงัดขอบประตูและทุบกระจกรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนด์ทอง หมายเลขทะเบียน กต-299 บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นรถของนางอุษณีษ์ ตนัยพุฒิ อายุ 36 ปี เกษตรตำบลแห่งหนึ่งใน อ.พุทไธสง ขณะจอดไว้ข้างบ้าน ต.มะเฟือง อ.พุทไธสง แตกเสียหายทั้งบานและมีร่องรอยรื้อค้นข้าวของภายในรถ แต่คนร้ายไม่ได้ทรัพย์สินมีค่าอะไรไป เนื่องจากเจ้าของไม่ได้เก็บเงินหรือของมีค่าไว้ในรถ



ขโมยอาละวาดทั้งทุบกระจกรถตู้บริจาคในวัด


ห่างจากจุดแรกไปประมาณ 100 เมตร พบร่องรอยรั้วเหล็กข้างบ้านอดีตกำนันคดงอคล้ายถูกงัดเพื่อจะเข้าไปลักขโมยทรัพย์สินภายในบ้าน จุดที่ 3 คนร้ายได้ก่อเหตุงัดกุญแจตู้บริจาคที่ติดตั้งไว้ภายในโบส์ตมหาอุต วัดมณีจันทร์ ต.มะเฟือง แล้วขโมยเอาเงินในตู้บริจาคดังกล่าวไปจำนวนหลายร้อยบาท ก่อนจะหลบหนีไป แต่ยังโชคดีที่พระพุทธรูปไม้งิ้วดำที่มีเก่าแก่อายุหลายร้อยปี และเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้าน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม้คนร้ายจะได้ทรัพย์สินไปไม่มาก แต่ก็สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้าน กลัวคนร้ายจะหวนกลับมาก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนซ้ำอีก จึงอยากเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว


ขโมยอาละวาดทั้งทุบกระจกรถตู้บริจาคในวัด

นางอุษณีษ์ ตนัยพุฒิ เกษตรตำบล เจ้าของรถเก๋ง บอกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาหลังกลับจากงานศพได้ขับรถเก๋งเข้าไปจอดไว้ข้างบ้านอาตามปกติเหมือนทุกวัน ซึ่งมีรั้วรอบขอบชิดมีประตูปิดล็อกถึง 2 ชั้น กระทั่งรุ่งเช้าเดินมาดูรถก็พบว่ากระจกประตูหลังด้านซ้ายถูกทุบแตกเสียหายทั้งบาน คาดว่าคนร้ายน่าจะหวังขโมยทรัพย์สิน เพราะปกติหลังเลิกงานจะชอบเก็บกระเป๋าเงิน โน๊ตบุ๊ก และของมีค่าไว้ในรถ แต่โชคดีที่คืนเกิดเหตุได้นำทรัพย์สินไปเก็บไว้ในบ้าน จึงอยากเตือนภัยสำหรับผู้ที่ชอบเก็บของไว้ในรถว่าอย่าประมาทควรนำออกจากรถไปเก็บไว้ในบ้านทุกครั้ง




ด้านนายจิรสิทธิ์ วัฒนานุสิทธิ์ ผญบ. ม.1 ต.มะเฟือง กล่าวว่า ก่อนหน้าที่เมื่อประมารณ 3 -4 เดือนที่แล้วเคยเกิดเหตุคนร้ายงัดบ้านขโมยทรัพย์สินของชาวบ้านใน ต.มะเฟือง หลายรายแต่ก็ยังไม่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ กระทั่งล่าสุดมาเกิดเหตุขึ้นอีกวันเดียวถึง 3 จุด จึงคาดว่าอาจจะเป็นคนร้ายกลุ่มเดิมกลับมาก่อเหตุอีก จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพราะขณะนี้ชาวบ้านในพื้นที่ต่างหวาดกลัว เกรงว่าจะคนร้ายจะมาก่อเหตุลักทรัพย์สร้างความเสียหายแก่ทรัพย์สิน และอาจเป็นอันตรายแก่ชีวิตซ้ำอีก



ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พุทไธสง ก็ได้มาตรวจสอบและเก็บหลักฐานจุดเกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

logoline