svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

คึกคัก! เที่ยวคลายร้อนน้ำตกวังเณร

22 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้ำตกวังเณรสุดบูม คนแห่เที่ยวเล่นน้ำคลายร้อนกันอย่างสนุกสนานสคึกคัก ส่งผลให้ธุรกิจต่าง ๆ มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการต่อวันหลายพันคน มีเงินหมุนเวียนหลักแสนบาทต่อวัน




คึกคัก! เที่ยวคลายร้อนน้ำตกวังเณร

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 เมษายน สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ร้อนอบอ้าวอย่างต่อเนื่อง อุณหภูมิสูงเฉลี่ย 38 องศาเซลเซียส ชาวโคราชส่วนหนึ่งใช้วิธีคลายร้อนแทนการอยู่บ้านพักอาศัย ทั้งเดินเที่ยวห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าหรือนัดพบปะพูดคุยตามร้านกาแฟที่เปิดเครื่องปรับอากาศไว้บริการลูกค้าและเที่ยวแหล่งน้ำธรรมชาติ ที่น้ำตกวังเณร ต.มะเกลือเก่า อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา มีนักท่องเที่ยวพากันมาในรูปแบบครอบครัวและกลุ่มวัยรุ่น เดินทางมาพักผ่อนหย่อนใจลงเล่นน้ำคลายร้อนกันอย่างสนุกสนาน ส่งผลให้ธุรกิจต่างๆ ร้านค้าอาทิจำหน่ายอาหารเครื่องดื่ม ให้เช่าอุปกรณ์การเล่นน้ำและรีสอร์ท โฮมสเตย์มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการต่อวันหลายพันคน



โดยฝ่ายปกครอง อ.สูงเนิน และ สภ.สูงเนิน ฯ รวมทั้งอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) สนธิกำลังเจ้าหน้าที่มาดูแลรักษาความปลอดภัย ป้องปรามเหตุทะเลาะวิวาทและอันตรายจากการลงเล่นน้ำ โดยติดป้ายเตือน ห้ามจำหน่ายสุราให้กับบุคคลที่อายุไม่ถึง 20 ปี ให้ระมัดระวังอันตรายจากการเล่นน้ำและต้องสวมชูชีพทุกครั้ง เด็กและเยาวชนต้องอยู่ในการควบคุมดูแลของผู้ปกครองอย่างใกล้ชิด



คึกคัก! เที่ยวคลายร้อนน้ำตกวังเณร

นายบู๊ เลิศครบุรี เจ้าของร้านเฮียบู๊วังเณร เปิดเผยว่า ลักษณะกายภาพของน้ำตกวังเณร มีเส้นทางคมนาคมสะดวก เข้าออกได้หลายทาง ตั้งอยู่ห่างจากทางแยกถนนมิตรภาพและตัวอำเภอสูงเนินประมาณ 10 กิโลเมตร ประกอบกับเป็นเส้นทางน้ำธรรมชาติรับน้ำจากอ่างเก็บน้ำลำตะคอง อ.สีคิ้ว ได้ระบายน้ำให้ตลอดทั้งปี


คึกคัก! เที่ยวคลายร้อนน้ำตกวังเณร





จึงมีกระแสน้ำไหลผ่านโขดหินเล็กๆ เหมือนน้ำตกชั้นเล็กๆ คดเคี้ยวไปมา ระดับน้ำไม่ลึกมาก ภูมิทัศน์สองข้างทางมีต้นไม้ใหญ่ปกคลุมสร้างความร่มรื่นและร่มเย็น จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และต่างอำเภอ ผู้ประกอบการให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามข้อบังคับอย่างเคร่งครัด เพื่อจัดระเบียบให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศแบบครบวงจร สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น โดยแต่ละวันมีเงินหมุนเวียนหลักแสนบาท

logoline