svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ชบาแก้ว" พ่าย "จีน" 3-1 รั้งที่ 4 ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย

21 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จบผลงานกับทัวร์นาเม้นท์ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์ เอเซีย 2018 ที่ประเทศจอร์แดน ด้วยการได้อันดับ 4 เมื่อแพ้ให้กับทีมชาติจีน 3 ประตูต่อ 1


การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน  ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง  ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยในชุดขาว ดำ  พบกับทีมชาติจีน  โดยก่อนการพบกันในรอบนี้    เป็นนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่มที่ไทยพ่ายให้จีนไป 4-0  ส่วนเกมนัดนี้   ในครึ่งแรกต่างฝ่ายยังทำอะไรกันไม่ได้  สกอร์ของครึ่งแรกจบที่  0-0 เกมในครึ่งหลัง   เป็นจีนที่มาได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 51   จากผลงาน ของ  หลี่ หยิง    

"ชบาแก้ว" พ่าย "จีน"  3-1 รั้งที่ 4 ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย


ถัดจากนั้นเป็นนาทีที่  56   จีน มาได้ประตูจาก  หวัง ชาน ชาน   ทำให้จีน ออกนำไทย   เป็น  2-0   ต่อมาในนาทีที่ 61 จังหวะที่  วราภรณ์ บุญสิงห์  ผู้รักษาประตูของไทย ปะทะกับนักเตะของจีน  จน วรากรณ์   ลงไปนอนกับพื้น กรรมการไม่ได้เป่าหยุดเกม และ ซง   ตวน ผู้เล่น   ยิงให้จีนนำห่างเป็น 3-0      ต่อมานาทีที่ 81  ไทย  มาได้ประตู  ในจังหวะที่  ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ยิงชนเสา และ รัตติกาล ทองสมบัติ ซ้ำเข้าไป จบเกม จีน ชนะ   ไทย  3-1 คว้าอันดับ 3 ส่วนไทย ได้ที่ 4 เป็นอันดับดีที่สุดใน 32 ปี หลังจากเคยคว้าที่ 3 ปี 1986 สำหรับอันดับ 1 ของรายการนี้  เป็นญี่ปุ่น ที่ทำผลงาน เอาชนะ ออสเตรเลียไป 1 -0    


logoline