svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทลายเครื่องสำอางปลอมยึดทรัพย์ 100 ล้าน

21 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนับ 100 บุกทลายเครือข่ายเครื่องสำอาง อาหารเสริมปลอม อย. แถมเปิดคอร์ส สอนขายให้รวย ยึดของกลางเป็นจำนวนมาก พร้อมอายัดทรัพย์มูลค่ากว่า 100 ล้าน.

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย ทลายแก๊งผลิตเครื่องสำอาง อาหารเสริมปลอม อย. ในเครือข่าย บริษัท เมจิ สกิน จำกัด ทั้งหมด 13 จุดทั่วประเทศ ผู้ต้องหาตามหมายจับทั้งหมด 8 ราย

ทลายเครื่องสำอางปลอมยึดทรัพย์ 100 ล้าน


ประกอบด้วย 1. นางวรรณภา พวงสน หัวหน้าทีม 2.นายกร พวงสน ทำหน้าที่ดูแลการเงิน 3.นายกสิทธิ์ วรชิงตัน 4.นายไมยสิทธิ์ สว่างธรรมรัตน์ ทำหน้าที่จัดโรงเรียนสอนรวย 5.นายพิร์นิธิ ติรณวัตถุภรณ์ ทำหน้าที่เป็นผู้ว่ากลยุทธ์ 6.นางสาวธนัญพรรธน์ บุญโญสิทธิ์ 7.น.ส.ตรีชฎา ใจสบาย และ 8.น.ส.มธุรส แดงสัมฤทธิ์ ทำหน้าที่ผู้สั่งผลิตแบะเป็นเจ้าหน้ายี่ห้อสินค้า

หลังจาก มีผู้เสียหายจำนวนมากเดินทางเข้าร้องทุกข์ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ดำเนินคดีกับ บริษัท เมจิ สกิน จำกัด / ใช้เครื่องการค้าอาหารและยา (อย.) ปลอม ติดเครื่องหมายการค้าผิดประเภท ผลิตอาหารเสริมไม่ได้คุณภาพ จากการตรวจมีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 8 ราย ซึ่งทั้ง 8 ราย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหมายจับ / พร้อมทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำความผิด เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ ปปง.ตรวจสอบว่าเข้าข่ายการฟอกเงินหรือไม่ ทั้งนี้หากตรวจสอบพบว่าบุคคลใดเป็นผู้ถือทรัพย์สินแทนก็จะดำเนินคดีในข้อหา ฟอกเงิน เช่นกัน นอกจากนี้ตรวจบัญชีพบว่ามีเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้าน

ทลายเครื่องสำอางปลอมยึดทรัพย์ 100 ล้าน



นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังเข้าค้นทาวน์โฮม 4 ชั้น บ้านที่พักของนายไมยสิทธิ์ พบของกลาง เครื่องสำอางบำรุงผิวหน้าจำนสวนมาก นายไมยสิทธิ์ บอกว่า ไม่ใช่เจ้าของแบรนด์ดังกล่าว เป็นเพียงลูกค้าที่ซื้อสินค้าต่อจากนายกสิทธิ์ และนำมาขาย ตนเป็นเพียงผู้สอนคอร์ส 90 วันในการขายยังไงให้ได้สมาชิก 500 คน พร้อมแจ้งขอหาผิดฐานโฆษณาเกินจริง และนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ มีโทษจำคุก 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

logoline