svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พายุฤดูร้อนถล่มกรุงเก่าเสาไฟแรงสูงล้มกว่า 30 ต้น

20 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระนครศรีอยุธยา - พายุฤดูร้อนพัดถล่มเมืองกรุงเก่า ทำเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นกว่า 30 ต้น ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง การไฟฟ้าฯ เร่งแก้ไขจ่ายไฟให้โรงพยาบาล-บ้านพักคนชรา

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 20 เมษายน เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดรุนแรงในหลายพื้นที่ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยที่บริเวณถนนสายเอเชีย ฝั่งขาเข้า กทม. บริเวณทางเข้าหมู่บ้านแกรนด์วิลล์ หมู่ 2 ต.บ่อโพง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เกิดพายุพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ส่งผลให้เสาไฟฟ้าแรงสูงขนาด 22,000 kV  ความสูง 20 เมตร  ล้มลงกว่า 30 ต้น ส่งผลให้เกิดไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าภูมิภาค อำเภอนครหลวง เร่งทำการแก้ไข  เพื่อจ่ายไฟฟ้าให้กับโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน


พายุฤดูร้อนถล่มกรุงเก่าเสาไฟแรงสูงล้มกว่า 30 ต้น




โดยนายชูชาติ รุ่งสว่าง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน เปิดเผยว่า ได้เกิดลมพายุฤดูร้อนพัดกระโชกอย่างรุนแรง จนเสาไฟฟ้าที่อยู่ริมถนนทยอยโค่นล้ม และสายไฟได้เกี่ยวรั้งกันล้มลงเป็นโดมิโน่กว่า 20 ต้น  และเกิดไฟฟ้าดับจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาตรวจ


พายุฤดูร้อนถล่มกรุงเก่าเสาไฟแรงสูงล้มกว่า 30 ต้น




ด้าน  นายวีรชาติ นกจันทร์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาอำเภอนครหลวง  เปิดเผยว่า  จากการสำรวจของทีมเจ้าหน้าที่ พบว่า เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มลงจำนวน 30 ต้น  และมีเสาไฟฟ้าต้นเล็กล้มอีกว่า 10 ต้น  เบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งแก้ไขดึงระบบไฟฟ้าจ่ายให้โรงพยาบาลและสถานสงเคราะห์คนชราที่อยู่ติดกับที่เกิดเหตุก่อนเป็นการเร่งด่วนและพรุ่งนี้จะดำเนินการสำรวจความเสียหายและตั้งเสาไฟฟ้าใหม่ที่ล้ม


พายุฤดูร้อนถล่มกรุงเก่าเสาไฟแรงสูงล้มกว่า 30 ต้น

logoline