svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ย้ำ "ไม่รังเกียจนักการเมือง"

20 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" ย้ำ ไม่รังเกียจนักการเมืองบอกส่วนใหญ่คนดี ลั่นไม่ยอมรับคนทำผิดกม.-ไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม-ต้านอำนาจรัฐ วอนอย่ามองอัดงบกลางปี เป็นการ "หาเสียง"

20 เม.ย.61 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ว่า ผมขอย้ำอีกครั้งว่า ผมไม่ได้รังเกียจอะไรนักการเมือง พรรคการเมือง เพราะส่วนใหญ่เป็นคนดีแต่ผมไม่อาจยอมรับผู้ที่ทำผิดกฎหมาย ผู้ที่ไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม หรือผู้ที่ต่อต้านอำนาจรัฐ และผมพร้อมที่จะทำงานร่วมกับทุกคนที่มีอุดมการณ์รักชาติ และทำเพื่อความสุขของพี่น้องประชาชน


นายกฯ ย้ำ "ไม่รังเกียจนักการเมือง"




พล.อ.ประยุทธ์  กล่าวว่า ผมมองว่าปัญหาไม่ได้หมายถึงความขัดแย้ง แต่ปัญหาคือจุดเริ่มต้นของความสามัคคี เพราะคนที่มีอุดมการณ์ เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน ด้วยกัน เมื่อได้ร่วมงานกัน ก็ย่อมจะยอมสละผลประโยชน์ส่วนตัวได้ แล้วก็ร่วมกันแสวงหาแนวทางแก้ปัญหาที่ดีที่สุด เพื่อชาติบ้านเมือง โดยยึดมั่นในอุดมการณ์ดังกล่าว ไม่อยากให้ฟังการวิเคราะห์ วิพากษ์วิจารณ์ ที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงจากบางกลุ่ม บางฝ่าย ที่อาจจะไม่หวังดี แล้วมองเป็นเรื่องการเมืองไปเสียทั้งหมด"


นายกฯ ย้ำ "ไม่รังเกียจนักการเมือง"



นายกฯ กล่าวว่า งบประมาณที่ลงไปที่เพิ่มลงไปกลางปีนี้ก็ไปเสริมต่อโครงการต่างๆ ที่มีมาแล้ว เพราะฉะนั้นวงเงินก็มากหน่อย แต่เป็นการสานต่อทั้งหมดที่เราทำมาแล้วระยะที่ 1 ไม่อยากให้มองเป็นเรื่องของการเมือง เอางบประมาณไปหาเสียง จะหาเสียงได้อย่างไร ในเมื่อตนไม่ได้ไปให้กับใครสักคน แต่ให้เป็นกลุ่ม เป็นหน่วย เป็นพื้นที่ เป็นหมู่บ้าน ตนให้กับใครล่ะ กลุ่มไหนที่จะมาสนับสนุนตนหรือไงคงไม่ใช่ ก็ช่วยกันคิดตามนี้แล้วกัน ถูกผิดก็ไปว่ากันมา

logoline