svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พงศ์พร" ปัดตอบแจ้งความเพิ่มอีก 7 วัด

20 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ผอ.พศ." ปัดตอบแจ้งความเพิ่มอีก 7 วัด คดีเงินทอนวัด ระบุให้ไปสอบถาม ปปป. และ ป.ป.ช. ผู้รับผิดชอบทางคดีโดยตรง

พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. กล่าวภายหลังการประชุมมหาเถรสมมาคม หรือ มส. ว่า วันนี้ (20 เม.ย.) ที่ประชุมได้มอบหมายให้มาชี้แจงกับสื่อมวลชน ซึ่งในที่ประชุมไม่ได้มีการพูดคุย หรือสอบถามประเด็นการทุจริตเงินทอนวัดล็อตที่ 3 ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า ขณะนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ในระหว่างการดำเนินตามกระบวนการทางกฎหมาย และการร้องทุกข์กล่าวโทษกับเจ้าหน้าที่ และพระ ก็เป็นการกล่าวหาตามหน้าที่ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูล โดยไม่ได้มีอคติใดๆ ทั้งสิ้น


"พงศ์พร" ปัดตอบแจ้งความเพิ่มอีก 7 วัด




"การร้องทุกข์กล่าวโทษดังกล่าว ไม่ได้ทำให้ผู้ถูกกล่าวหา ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ หรือพระ เป็นผู้กระทำความผิดในขณะนี้ เนื่องจากขั้นตอนยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. อยู่ระหว่างดำเนินการไต่สวน และวินิจฉัย อีกทั้งยังไม่มีความเห็นลงมา ดังนั้น จึงยังไม่มีพยานหลักฐานพิสูจน์ได้ว่า ใครผิดหรือใครถูก ซึ่งขอย้ำว่า ขณะนี้ยังไม่มีผู้กระทำผิด จนกว่าจะมีคำพิพากษาของศาล" ผอ.พศ. กล่าว


"พงศ์พร" ปัดตอบแจ้งความเพิ่มอีก 7 วัด




ผู้สื่อข่าวถามว่า ในคดีเงินทอดวัด จะแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับอีก 7 วัดที่เหลือวันใด เนื่องจากมีการเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนไปเมื่อวานนี้ (19 เม.ย.) พ.ต.ท.พงศ์พร เลี่ยงที่จะตอบคำถามดังกล่าว พร้อมกับระบุเพียงสั้นๆ ว่า ขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่าน พร้อมกับขอให้ไปสอบถามกับหน่วยงานที่ดำเนินการสอบสวนในเรื่องนี้แทน ไม่ว่าจะเป็น ปปป. และ ป.ป.ช. ก่อนจะเดินทางกลับทันที

"พงศ์พร" ปัดตอบแจ้งความเพิ่มอีก 7 วัด


logoline