svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คนร้ายขโมยตู้รับบริจาควัด

20 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายแสบ แอบย่องขโมยตู้รับบริจาควัดดัง กลางเมืองจันท์ ขณะชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างพากันรุมสาปแช่ง และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด



ร.ต.อ.อภิชาติ โกเนตร์สุวรรณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองจันทบุรี ได้รับแจ้งมีคนร้ายก่อเหตุบุกเข้าไปศาลาการเปรียญ ของวัดโค้งสนามเป้า อยู่3ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี ก่อนขโมยตู้รับบริจาคร่วมทำบุญปล่อยปลา ภายในศาลาการเปรียญของวัดไป หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.อภิชาติ โกเนตร์สุวรรณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองจันทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบนายวรเศรษฐ์ ไมตรีรัตน์ อายุ71ปี อยู่ ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี ซึ่งนายกสมาคมฌาปนกิจวัดโค้งสนามเป้า ผู้แจ้งยืนรอให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


คนร้ายขโมยตู้รับบริจาควัด


จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบตู้รับบริจาคร่วมทำบุญปล่อยปลา ของวัดถูกคนร้ายทำการงัดแม่กุญแจออก ก่อนขโมยเงินภายในตู้ไป และนำมาทิ้งไว้ด้านหลังโบสถ์ ที่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ก่อนจะหลบหนีไป


ขณะที่ ร.ต.อ.อภิชาติ โกเนตร์สุวรรณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองจันทบุรี ได้มีการสอบสวนนายวรเศรษฐ์ ไมตรีรัตน์ ผู้พบตู้รับบริจาคเป็นคนแรกเล่าว่า ขณะที่ตนเองเดินทางมาที่วัดเพื่อจะมาดูแลเรื่องฌาปนกิจของวัด ก่อนจะเดินไปเข้าห้องน้ำ จู่ๆสายตาก็เหลือบไปเห็นคล้ายตู้บริจาคของทางวัดถูกวางทิ้งไว้หลังโบสถ์


คนร้ายขโมยตู้รับบริจาควัด

ตนจึงเดินมาดูและก็พบว่าตัวตู้มีร่องรอยถูกงัดแงะ จนกุญแจล็อคตู้หลุดอออกมา ตนจึงรีบวิ่งไปบอกรองกรรมการวัด ก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ภายในวัด เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ส่วนทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปในครั้งนี้เป็นเงินประมาณ 1,000 บาท เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางวัดได้นำเงินออกมาเก็บไว้แล้ว ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ที่ทราบข่าว ต่างพากันรุมสาปแช่งและขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

logoline