svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คึกคักอีก! แห่ใช้บริการโรงรับจำนำ สำรองเงิน 31 ล้านบาท

19 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง สำรองเงินกว่า 31 ล้านบาท รอประชาชนเข้าใช้ บริการหลังประชาใช้เงินเที่ยวเทศกาลสงกรานต์จนหมด และช่วงใกล้เปิดเทอม เผยดอกเบี้ยถูกลงหลังรัฐบาทปรับลดให้จนถึง เดือนพฤษภาคมนี้

คึกคักอีก! แห่ใช้บริการโรงรับจำนำ สำรองเงิน 31 ล้านบาท





เมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา โดยบรรยากาศหลังเปิดทำการ ที่หยุดทำการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ผ่านมา วันนี้ต่างมีประชาชนชนเข้ามาใช้บริการตั้งแต่เช้ากันเป็นจำนวนมาก ซึ่ง ประชาชนส่วนใหญ่ได้นำสิ่งของประเภท ทองรูปพรรณมาจำนำ รองลงเป็นเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค และเครื่องมือการเกษตรตามลำดับ



คึกคักอีก! แห่ใช้บริการโรงรับจำนำ สำรองเงิน 31 ล้านบาท

นายอายุวัฒน์ ตาเละ ผู้จัดการโรงสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยมีนโยบายให้ทุกท้องถิ่น ทำการลดดอกเบี้ยในการรับจำนำจากประชาชนผู้มาใช้บริการ เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของประชาชน ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ถึง 31 พฤษภาคม 61 ซึ่งอัตราดอกเบี้ยจะถูกลงมามาก เนื่องจากกระทรวงมหาดไทยเข้าใจว่าพี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการต่างมีรายได้น้อย หรือขาดสภาพคล่องตั้งแต่ก่อนช่วงสงกรานต์ หลังสงกรานต์ และยาวไปถึงช่วงที่จะเปิดเทอม จะมีรายจ่ายเพิ่มขึ้น จึงมีการลดดอกเบี้ยเพื่อช่วยเหลือกัน



คึกคักอีก! แห่ใช้บริการโรงรับจำนำ สำรองเงิน 31 ล้านบาท





โดยตั้งแต่ช่วงที่เปิดทำการตั้งแต่ 08.00-13.00 น.เงินได้ออกไปแล้วกว่า ห้าแสนสองหมื่นกว่าบาท ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ จะมาใช้บริการจำนำซึ่งก่อนหน้าสงกรานต์ประชาชนได้มาไถ่ถอนไปสวมใส่เพื่อเดินทางกลับบ้าน แต่หลังจากจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนต่างก็นำสิ่งของประเภทต่างๆมาจำนำใหม่ ทั้งนี้ ซึ่งทางโรงจำนำได้สำรองเงินไว้เพื่อบริการลูกค้า 31 ล้านบาท ส่วนดอกเบี้ยตอนนี้รัฐบาล ประกาศลดให้ในช่วงเมษายนถึงพฤษภาคมไม่เกิน ห้าพันร้อยละสลึงห้าพันบาทถึงแสนขึ้นไปร้อยละบาท ซึ่งจะลดถึงเดือนธันวาคม

logoline