svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

แถลงข่าวงานประเพณีบุญบั้งไฟยโสธร ประจำปี 2561

19 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟจังหวัดยโสธร ประจำปี 2561 โดยได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และภาคเอกชนมีกิจกรรมให้ร่วมชมมากมาย


แถลงข่าวงานประเพณีบุญบั้งไฟยโสธร ประจำปี 2561





วันที่ 18 เมษายน 2561 ที่ลานหน้าหอประชุมวิถีอิสาน อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร นายนิกร สุกใส ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธรและนายธวัชชัย นิจพาณิชย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองยโสธรพร้อมด้วยนางธนภร พูลเพิ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศ สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดอุบลราชธานี พันตำรวจเอกสมชาย จินดาวณิชย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร



แถลงข่าวงานประเพณีบุญบั้งไฟยโสธร ประจำปี 2561


ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟจังหวัดยโสธร ประจำปี 2561 โดยได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และภาคเอกชนมีกิจกรรมให้ร่วมชมมากมาย รวมทั้งขบวนบั้งไฟนานาชาติ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-13 พฤษภาคม 2561 นี้




แถลงข่าวงานประเพณีบุญบั้งไฟยโสธร ประจำปี 2561





ที่บริเวณตามแนวถนนแจ้งสนิท จากด้านหน้าศาลากลางจังหวัดยโสธรไปจนถึงด้านหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองยโสธร สวนสาธารณพญาแถนและบริเวณลานวิมานพญาแถน อาคารพญาคันคาก โดยจัดยิ่งใหญ่เป็นพิเศษ โชว์บั้งไฟโบราณจากทุกอำเภอทั้ง 9 อำเภอ การแสดงศิลปะทางวัฒนธรรม และการแสดงละครตำนานพญาคันคาก อีกทั้งฉลองครบรอบ 24 ปี ความสัมพันธ์เมืองคู่แฝดยโสธรกับเมืองชิชิบุ ประเทศญี่ปุ่น โดยงานเริ่มวันแรก วันที่ 9-10 พฤษภาคม 2561



แถลงข่าวงานประเพณีบุญบั้งไฟยโสธร ประจำปี 2561





ช่วงกลางวันตลอดทั้งวันจะมีการแสดงทางวัฒนธรรม การแสดงตำนานพญาคันคาก ชมการตกแต่งบั้งไฟโบราณ ณ วิมานพญาแถน และจำหน่ายสินค้าโอทอป และอาหาร วันที่ 11 พฤษภาคม 2561 มีการตั้งโชว์บั้งไฟโบราณ,การแสดง แสงสี เสียง และละครบุญบั้งไฟ ตำนานพญาคันคาก ชมการประกวดเซิ้งบั้งไฟแบบโบราณ หรือการโอ่บั้งไฟตลอดทั้งวันภายในเขตเทศบาลเมืองยโสธร และช่วงเย็นชมการโชว์บั้งไฟสวยงามและบั้งไฟโบราณ การประกวดธิดาบั้งไฟโก้และตื่นตาตื่นใจกับการประกวดกองเชียร์ของแต่ละคณะบั้งไฟตลอดแนวถนนแจ้งสนิทภายในเขตเทศบาลเมืองยโสธร จำนวนกว่า 30 คณะ ทั้งนี้ได้เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมสนุกสนานในกิจกรรมบนเวทีและด้านหน้าเวทีด้วย




แถลงข่าวงานประเพณีบุญบั้งไฟยโสธร ประจำปี 2561

โดยเน้นการถวายความอาลัยเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี วันที่ 12 พฤษภาคม 2561 ชมพิธีเปิดงาน พิธีอัญเชิญถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ์ บดินทรเทพวรางกูร รัชกาลที่ 10 ชมขบวนแห่บั้งไฟสวยงาม,บั้งไฟโบราณ ,ประกวดขบวนรำเซิ้งจากคุ้มวัดต่างๆและจากเมือง ชิชิบุ ประเทศญี่ปุ่นฉลองครบรอบ 24 ปี ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองยโสธร ส่วนในวันที่ 13 พฤษภาคม 2561



แถลงข่าวงานประเพณีบุญบั้งไฟยโสธร ประจำปี 2561





ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของงานและเป็นวันจุดบั้งไฟขึ้นสูงเพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 50,000 บาทและชิงถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ์ บดินทรเทพวรางกูร รัชกาลที่ 10 ที่บริเวณสวนสาธารณะพญาแถนโดยจะมีการจุดบั้งไฟตั้งแต่เวลา 08.30 น. จนถึง 16.00 น. โดยจะมีการจุดบั้งไฟแฟนซี และบั้งไฟแสน พิเศษสำหรับปีนี้นักท่องเที่ยวจะได้ชมการจุดบั้งไฟจากประเทศญี่ปุ่น นอกจากการชมบั้งไฟสวยงาม ขบวนรำเซิ้งและการจุดบั้งไฟขึ้นสูงแล้ว ทางจังหวัดยโสธรยังได้นำสินค้าพื้นบ้านจากตำบลและอำเภอต่างๆที่เป็นสินค้าโอท็อป ระดับ 3-5 ดาว มาออกร้านจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวได้ซื้อเพื่อนนำไปใช้หรือนำไปเป็นของฝากให้กับญาติพี่น้องได้

logoline