svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ร่วม ทำความสะอาดชายหาดบางแสน หลังเทศกาลวันไหล

19 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุขเป็นประธานเปิดโครงการสัปดาห์แสนสุขสะอาด โดยมีพนักงานเทศบาล พนักงานจ้าง รวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าบริเวณชายหาด และนักเรียนที่มีจิตอาสาร่วมกันทำความสะอาดบริเวณถนนชายหาดบางแสน



ร่วม ทำความสะอาดชายหาดบางแสน หลังเทศกาลวันไหล


ชลบุรี-เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2561 ที่บริเวณชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุขได้เป็นประธานในการเปิดโครงการสัปดาห์แสนสุขสะอาด โดยมีพนักงานเทศบาล พนักงานจ้าง รวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าบริเวณชายหาด และนักเรียนที่มีจิตอาสาร่วมกันทำความสะอาดบริเวณถนนชายหาดบางแสน เนื่องจากที่ผ่านมาบริเวณชายหาดบางแสนได้มีการจัดงานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณชายหาดจำนวนมาก ส่งผลให้ถนนชายหาดมีคราบแป้ง ก่อให้เกิดความสกปรกจึงได้รวมตัวกันทำความสะอาด เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีทัศนียภาพที่สวยงามต่อไป



ร่วม ทำความสะอาดชายหาดบางแสน หลังเทศกาลวันไหล





นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุขกล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ตั้งแต่วันที่ 13-17 เมษายนที่ผ่านมาได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาเล่นสงกรานต์กันอย่างมากมาย มีการสาดน้ำ ใช้แป้ง ดินสอพอง ทำให้ถนนบริเวณดังกล่าวสกปรก นอกจากนี้ยังมีขยะถุงพลาสติก กล่องโฟมจำนวนมาก ซึ่งพนักงานของเทศบาลทำความสะอาดไม่ไหว จึงได้มีการประสานงานกับบรรดาผู้ประกอบชายหาด นักเรียนที่มีจิตอาสามาช่วยกันทำความสะอาด เพื่อคืนพื้นที่ชายหาดบางแสนให้กับนักท่องเที่ยวต่อไป ส่วนที่ตนเองต้องลงมือทำเองเพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีในฐานะผู้บริหาร ที่สำคัญพื้นที่บางแสนเปรียบเสมือนบ้านของตัวเองด้วย

logoline